Cùng đồng hành để bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau

Không quá rầm rộ, cũng không quá "to tát", nhưng với hành trình trồng cây xanh, đi bộ vì môi trường và tổ chức làm sạch môi trường mà những cán bộ, nhân dân của huyện Hàm Thuận Nam cũng như gần 200 lãnh đạo, nhân viên, tư vấn tài chính... của Dai-ichi Life Việt Nam thực hiện trong chương trình "Đồng hành vì môi trường", diễn ra trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, chính là cơ hội để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi người tham gia chương trình, cũng như những người được chứng kiến.

Công viên Trung tâm thị trấn Hàm Thuận Nam chiều 19/11 tràn đầy màu xanh. Màu xanh của những chiếc áo của những người tham gia chương trình, màu xanh của những cây xanh được những nhân viên, tư vấn viên tài chính Dai-ichi Life Việt Nam trồng trên những khoảng đất còn "chưa xanh" của công viên. Và cả màu xanh của tình yêu môi trường mà Dai-ichi Life Việt Nam gửi gắm trong khoản kinh phí 20 triệu đồng dành tặng cho UBND huyện, nhằm gây quỹ phục vụ cho các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.

Ướt đầm mồ hôi nhưng vô cùng hào hứng, Trần Trung Kiên - VP Dai-ichi Life Việt Nam tại Buôn Ma Thuột cho biết, đây là lần thứ 2, Kiên được tham gia vào chương trình "Đồng hành vì môi trường" của công ty, và hoạt động này, theo Kiên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, cũng như nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó của các thành viên. "Môi trường biển hiện đang bị ô nhiễm rất nặng, việc cùng chung tay bảo vệ, nhằm trả lại vẻ xanh - sạch - đẹp cho môi trường biển vì vậy rất cần thiết và cấp thiết" - Kiên cho biết.

Cũng cùng chung suy nghĩ này, Lê Văn Tâm khẳng định: "Hiện môi trường của chúng ta đang trong tình trạng báo động đỏ do nạn phá rừng, sự ô nhiễm vì bụi, vì những khu công nghiệp. Nếu cứ tiếp tục để môi trường bị tàn phá như thế này, liệu chúng ta sẽ dành cho thế hệ con, cháu mình một môi trường sống như thế nào. Bởi vậy, tôi rất vinh dự được đóng góp một phần công sức của mình để bảo vệ môi trường".

Trực tiếp tham gia vào chương trình với sự nhiệt tình và hết mình, ông Trần Đình Quân - Phó Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ, môi trường luôn là vấn đề cấp bách với mỗi quốc gia, và việc giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là trách nhiệm không chỉ của xã hội mà là của mỗi cá nhân và tổ chức. Với tinh thần đó, “Đồng hành vì môi trường” sẽ là một trong những hoạt động vì cộng đồng trọng điểm mà Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tích cực thực hiện trong thời gian tới để cùng chung tay với cộng đồng cổ vũ ý thức bảo vệ môi trường, cũng như phát động phong trào hành động xanh trong Ban lãnh đạo, nhân viên và đội ngũ kinh doanh công ty. “Hiện nay, rất nhiều hoạt động của chúng ta, vô tình hay hữu ý đang góp phần gây ra mối nguy hại cho môi trường, ảnh hưởng xấu đến chính sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, với những hoạt động ý nghĩa của chương trình “Đồng hành vì môi trường” ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn gửi gắm một hình ảnh thật đẹp và giản dị về sự gắn bó mật thiết giữa môi trường và con người. Chúng tôi rất hy vọng, chương trình “Đồng hành vì môi trường” sẽ khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường – bảo vệ sức khỏe của tập thể nhân viên Dai-ichi Life Việt Nam cũng như thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng” - ông Trần Đình Quân nhấn mạnh.

Ngoài hoạt động ý nghĩa “Đồng hành vì môi trường”, các nhân viên Dai-ichi Life Việt Nam còn tham gia vào các hoạt động vui nhộn và bổ ích nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết của đại gia đình Dai-ichi Life Việt Nam thông qua chương trình ABC Teambuilding - “Tăng tốc, Vững tiến, Vươn tầm cao mới” được tổ chức đồng thời từ ngày 19 - 21/11/2010 tại Hàm Thuận Nam. Đây là cơ hội cho các nhân viên Dai-ichi Life Việt Nam trên phạm vi toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và gắn kết với nhau.

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN