Cuba và Câu lạc bộ Paris đối thoại về tái cấu trúc nợ

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, sau 15 năm gián đoạn, nhóm chủ nợ Câu lạc bộ Paris vừa nối lại cuộc đối thoại với các quan chức tài chính Cuba về tái cấu trúc các khoản nợ của Cuba tại tổ chức cho vay đa phương này.

Một góc La Habana. Ảnh: Reuters


Tại cuộc đối thoại diễn ra ngày 6/3 vừa qua ở La Habana, Câu lạc bộ Paris và chính quyền Cuba đã cùng thẩm định lại về khoản nợ của La Habana (khoảng trên 15 tỷ USD, trong đó Pháp là chủ nợ lớn nhất) và về các khoản tiền lãi mà Cuba phải thanh toán cho từng chủ nợ.

Trả lời báo chí sau cuộc tiếp xúc với đại diện của Bộ Tài chính Cuba, Chủ tịch Câu lạc bộ Paris, ông Bruno Bézard tuyên bố Câu lạc bộ Paris và Cuba đang trong tiến trình hòa giải.

Trong một vài tuần hoặc một vài tháng nữa, hai bên sẽ thực sự bắt đầu đàm phán về vấn đề nợ của quốc gia châu Mỹ này. Thỏa thuận đạt được trong tương lai mang tính quan trọng, sẽ mở đường cho Cuba có thể huy động thêm vốn.

Trong 4 năm qua, Cuba đã đạt thỏa thuận tái cấu trúc nợ với Trung Quốc, Mexico, Nga và các chủ nợ tư nhân chính của mình tại Nhật Bản.


Câu lạc bộ Paris hiện tại có 19 thành viên gồm Australia, Áo, Bỉ, Anh, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Italy, Hà Lan, Na Uy, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Mỹ.


TTXVN/Tin tức


Israel được kết nạp vào Câu lạc bộ Paris
Israel được kết nạp vào Câu lạc bộ Paris

Câu lạc bộ Paris đã chấp nhận Israel trở thành thành viên của nhóm nước chủ nợ rất có ảnh hưởng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN