Cuba giới thiệu sách nhân ngày sinh lãnh tụ Fidel Castro

Liên đoàn các nhà văn và nghệ sĩ Cuba (UNEAC) đã giới thiệu với bạn đọc 4 cuốn sách từ góc nhìn của các tác giả người nước ngoài về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh đạo huyền thoại Fidel Castro nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của ông (13/8/1926 - 13/8/2011).

Chính trị gia người Cộng hòa Đôminicana Oscar Beillard, tác giả cuốn “Fidel: Sự xuất hiện của một nhà lãnh đạo”, cho biết, thông qua cuốn sách này, ông hiểu rõ hơn về lịch sử Cuba nói chung và con người của lãnh tụ Fidel nói riêng. Ông cũng khẳng định tấm gương của nhà lãnh đạo vĩ đại Fidel đã giúp ông củng cố niềm tin vào lý tưởng cách mạng mà mình đang theo đuổi.

Trong khi đó, nhà văn người Adécbaidan Sarifa Salaxova với tác phẩm “Fidel Castro: Vị chỉ huy không thể chối cãi của nhân dân Cuba”, đã đưa tới bạn đọc những đánh giá của một nhà trí thức người nước ngoài về lãnh tụ Fidel. Bà Salaxova cho rằng dù có viết bao nhiêu chăng nữa thì cũng khó có thể diễn tả hết được tầm vóc lịch sử của lãnh tụ Fidel. Đối với bà Salaxova, sách được giới thiệu là một vinh dự, đặc biệt là sách được ra mắt tại Cuba đúng vào dịp kỷ niệm ngày sinh của lãnh tụ Fidel.

Ngoài hai cuốn trên, các cuốn sách “50 năm cách mạng Cuba: Những bài học cho thế giới đương đại” của nhà văn người Nigiêria Rabiu Garba và “Lịch sử sẽ xóa án cho tôi: Những vần thơ” của nhà thơ người Puéctô Ricô Juan Camacho cũng đã được giới thiệu.

Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN