Cuba bác tin đồn lãnh tụ Fidel Castro từ trần

Ngày 9/1, Trung tâm báo chí quốc tế (CPI), thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn liên quan tới sức khỏe của lãnh tụ Fidel Castro, do một số kênh thông tin nước ngoài, chủ yếu là tại Miami (Mỹ) đưa tin.


Một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội nước ngoài đã tung tin rằng sức khỏe của lãnh tụ Fidel suy yếu.


Trong 2 ngày qua, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội nước ngoài đã tung tin rằng sức khỏe của lãnh tụ Fidel đã suy yếu, hoặc thậm chí cho rằng người khai sáng cuộc Cách mạng Cuba đã từ trần. Tuy nhiên cho tới nay, các cơ quan ngôn luận chính thức của Cuba chưa có bất kỳ thông tin nào về vấn đề này. 


Những tin đồn nói trên có thể bắt nguồn từ việc lãnh tụ Fidel, người đã rút lui khỏi vị trí lãnh đạo từ tháng 7/2006 nhưng vẫn thường xuyên đưa ra chính kiến qua các bài báo, đã không có bài viết nào từ tháng 10/2014, kể cả sau sự kiện lịch sử ngày 17/12/2014 khi Washington và La Habana tuyên bố tái thiết lập quan hệ ngoại giao.



TN

AP: Mỹ nhiều lần âm mưu ám sát Chủ tịch Fidel Castro
AP: Mỹ nhiều lần âm mưu ám sát Chủ tịch Fidel Castro

Theo AP, CIA từng âm mưu cho chất độc vào xì gà ưa thích của vị lãnh đạo Cuba cũng như cài đặt chất nổ trong vỏ ốc biển ở nơi ông Castro bơi. Tuy nhiên, tất cả các chương trình này không thực hiện được.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN