Cuba ấn định thời điểm tổ chức Đại hội Đảng VII

Ngày 23/2, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ X (khóa VI), Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đã ấn định sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ VII vào tháng 4/2016, đồng thời thông qua kế hoạch nhiệm vụ trong giai đoạn 2015 – 2018.

Chủ tịch Cuba Raul Castro. Ảnh: AFP/TTXVN.


Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, trong giai đoạn này, bên cạnh nhiệm vụ tổ chức Đại hội, Đảng Cộng sản Cuba cũng đề ra mục tiêu hoàn thành quá trình phân chia chính trị - hành chính các địa phương trong toàn quốc, phổ cập mô hình hoạt động mới của các ủy ban, hội đồng nhân dân và các tổ chức địa phương khác hiện đang được thí điểm tại hai tỉnh Artemisa và Mayabeque, cũng như tiến hành bầu cử.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng, từ nay tới hết quý I/2016, Cuba sẽ tổ chức các đại hội Đảng cấp huyện và tỉnh, tiến hành công tác chuẩn bị nhân sự, thực hiện tham vấn ý kiến nhân dân, soạn thảo và thông qua các báo cáo.

Trong việc hoàn thiện quá trình phân chia chính trị - hành chính địa phương, Đảng Cộng sản Cuba đề ra mục tiêu chính là củng cố vai trò các đơn vị cấp quận, huyện, coi đây là nhân tố chính trong hệ thống điều hành địa phương và trao cho các đơn vị này quyền tự chủ cần thiết, dựa trên cơ sở kinh tế vững chắc. Việc phổ cập hóa mô hình các ủy ban và hội đồng nhân dân địa phương sẽ được tiến hành đồng thời với quá trình phân chia chính trị - hành chính.

Dưới sự chủ trì của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Đại tướng Raul Castro, các đại biểu dự phiên họp ngày 23/2 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động Quốc hội trong giai đoạn tới, cũng như của công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức; đồng thời nghe đồng chí Bruno Rodríguez, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba, báo cáo về tình hình mới trong quan hệ Cuba-Mỹ.


TTXVN/Tin Tức

Cuba thảo luận bình thường hóa quan hệ với Mỹ
Cuba thảo luận bình thường hóa quan hệ với Mỹ

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã có cuộc gặp lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ - nữ Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi và một số nghị sĩ Mỹ hiện đang ở thăm La Habana để thảo luận về tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN