Cử tri thất vọng với tiến trình vận động tranh cử ở Mỹ


Kết quả thăm dò công bố ở thời điểm chỉ còn hơn 3 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ cho thấy một bộ phận khá đông cử tri nước này tỏ ra thất vọng với tiến trình vận động tranh cử vào Nhà Trắng năm 2012.


Kết quả thăm dò công bố ngày 25/7 của tổ chức Knights of Columbus-Marist, cho biết trong hơn 1.000 cử tri trên cả nước được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại, có tới 78% nói rằng họ thất vọng với cuộc đấu đá chính trị đang diễn ra hàng ngày.


Người dân Mỹ cho rằng tiến trình vận động tranh cử năm nay căng thẳng hơn so với các kỳ bầu cử trước. Nguồn: Internet.



Khoảng 75% người dân Mỹ cho rằng tiến trình vận động tranh cử năm nay căng thẳng hơn so với các kỳ bầu cử trước, nhất là về các nội dung quảng cáo tranh cử tiêu cực diễn ra hàng ngày hàng giờ nhằm hạ thấp uy tín của đối thủ.


Có 66% ý kiến cho rằng trong cuộc vận động tranh cử kỳ này, các ứng cử viên dành nhiều thời gian công kích lẫn nhau thay vì đưa ra các chủ trương chính sách giải quyết những vấn đề của quốc gia.


Có 64% cho rằng các quảng cáo tiêu cực trong thời gian vận động tranh cử đã gây tổn hại nghiêm trọng tiến trình chính trị.


Hàng trăm triệu USD của ứng cử viên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney đã và đang đổ vào chiến dịch quảng cáo chỉ trích lẫn nhau trên các phương tiện truyền thông quốc gia và địa phương.


Trong khi đó, theo thăm dò của Pew Research Center, có 67% người Mỹ được hỏi ý kiến dự báo cuộc chạy đua trong thời gian hơn 3 tháng còn lại sẽ hao tốn tiền bạc hơn.


Tuy không hài lòng với diễn biến của cuộc vận động tranh cử, nhưng cũng có tới 60% thừa nhận chính sự công kích lẫn nhau giữa các ứng cử viên đã mang lại cho họ nhiều thông tin hơn.


Có 56% ý kiến trả lời cho rằng cuộc chạy đua năm nay kéo quá dài, quá tiêu cực và nhạt nhẽo.


Cách đây không lâu, ABC News/Washington Post công bố kết quả thăm dò chung cho biết phần đông cử tri Mỹ vẫn chưa hài lòng với các đề xuất kinh tế của cả hai ứng cử viên.


Ở thời điểm giữa tháng 6 vừa qua mới chỉ có 38% cử tri có cái nhìn tích cực về kế hoạch kinh tế của ông Obama, trong khi có tới 54% không đồng tình.


Tỷ lệ cử tri ủng hộ và không ủng hộ các đề xuất kinh tế của ông Romney cũng không sáng sủa hơn, 35% ủng hộ và 47% không tán thành.


TTXVN/ Tin Tức
Bầu cử Mỹ 2012: Hai ứng cử viên vẫn ở thế bám đuổi và đổi ngôi
Bầu cử Mỹ 2012: Hai ứng cử viên vẫn ở thế bám đuổi và đổi ngôi

Thế bám đuổi sát nút, thậm chí còn đảo ngôi lẫn nhau qua từng tuần lễ, đó là những gì đang diễn ra trong cuộc tranh cử tổng thống tại các bang của nước Mỹ, nhất là các bang có vai trò quan trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN