Cử tri Mỹ chưa quyết định chọn ai làm tổng thống mới

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa là đến ngày bầu cử, nhưng cho tới thời điểm này, nhiều cử tri Mỹ vẫn chưa quyết định sẽ chọn ai, đương kim Tổng thống Barack Obama của đảng Dân chủ hay ứng cử viên của đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney, làm tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

 

Cho đến thời điểm này, cử tri Mỹ vẫn chưa quết định chọn ai làm tổng thống mới. Nguồn: Internet.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, những cuộc thăm dò ý kiến gần đây đưa ra kết quả trái ngược nhau về điểm tín nhiệm của Tổng thống Obama và đối thủ  Romney. Cách đây hai tuần lễ, tỷ lệ ủng hộ dành cho hai ông ngang ngửa nhau ở mức 45% và 44%. Không đầy 10 ngày sau, chủ nhân Nhà Trắng bỏ xa đối thủ của đảng Cộng hòa đến 13 điểm. Trong cuộc thăm dò chung của AP/GfK công bố ngày 25/6, có 47% cho biết họ sẽ bầu ông Obama làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, trong khi 44% nói rằng sẽ bỏ phiếu ủng hộ ông  Romney. Tuy nhiên, kết quả này được đón nhận một cách hoài nghi và dè dặt ngay trong nội bộ đảng Dân chủ, vì có tới 62% cử tri tin chắc là Mỹ đang theo đuổi một chính sách kinh tế sai lầm. Không ít công dân trẻ, thành phần nòng cốt ủng hộ ông Obama, cũng tỏ ra bớt nhiệt thành trong bối cảnh còn hơn 4 tháng nữa là đến ngày bầu cử.

 

Kết quả thăm dò của AP/GfK cho thấy trong số hơn 1.000 cử tri trên khắp cả nước được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại ở thời điểm hiện tại, vẫn có tới 27% nói rằng họ chưa hài lòng với cả hai ứng cử viên, do vậy không có gì phải vội vã quyết định chọn ai làm tổng thống. Khoảng 25% cho biết họ hy vọng trong 4 tháng còn lại, cả ông Obama và ông  Romney đều đưa ra được những chính sách và giải pháp mang tính thuyết phục hơn để "chữa trị" nền kinh tế ốm yếu của Mỹ. Bà Carol Barber, một trong số 27% cử tri chưa quyết định chọn ai cho biết, nhiều cử tri không tin vào những gì cả hai ứng cử viên đang quảng cáo mà phải chờ xem tình hình kinh tế trong những tháng tới ra sao. Bên cạnh đó, có tới 50% cử tri cho rằng kinh tế Mỹ sẽ không tốt đẹp hơn dù ông Obama hay ông Romney được bầu làm tổng thống.

 

TTXVN/Tin tức

Bầu cử Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ ông Obama vượt xa so với ông Romney
Bầu cử Mỹ: Tỷ lệ ủng hộ ông Obama vượt xa so với ông Romney

Kết quả thăm dò dư luận trên toàn nước Mỹ do Viện thăm dò quốc gia Bloomberg công bố ngày 20/6 cho thấy Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ngày càng nới rộng khoảng cách so với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney với tỷ lệ ủng hộ tương ứng 53%-40%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN