Cú nhảy của Phi Sơn

Sau khi đạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2012, CĐV xứ Nghệ gọi Trần Phi Sơn là “Ronaldo của Việt Nam”. Nỗ lực vượt qua số phận của Sơn không khác gì thần tượng “CR7”, nhưng người hâm mộ cũng mong tuyển thủ U23 đừng để thành công hiện tại làm mờ mắt.


 

Phi Sơn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN

 

Hương Sơn là huyện nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, nằm giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Cuộc sống của người dân nơi đây rất vất vả, không vào rừng chặt gỗ thì cũng chỉ quanh năm đánh vật mới mấy sào ruộng. Cuộc sống của gia đình Phi Sơn cũng chật vật như thế, nhất là sau khi bố của Sơn đột ngột qua đời cách đây 3 năm. Vốn mê bóng đá từ bé, Sơn đứng trước ngã rẽ khó khăn, khi kinh tế không cho phép cả hai anh em Phi Sơn, Phi Hà cùng đá ở đội trẻ Sông Lam Nghệ An. Cuối cùng, Sơn quyết định về lại Hương Sơn phụ mẹ với gánh cháo gà, để em trai có cơ hội thử sức ở đội trẻ xứ Nghệ.


Tiếc cho tài năng của cậu học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA đã lặn lội đi xe từ Vinh lên tận Hương Sơn để động viên cậu học trò trở lại với bóng đá. Nhắc lại chuyện cũ, Sơn không khỏi cảm động: “Bóng đá là giấc mơ của tôi, chơi ở Sông Lam Nghệ An như một món quà tuyệt vời. Lúc ở nhà với mẹ, tôi nhớ không khí tập luyện ở sân Vinh da diết. Đến lúc thầy Thắng lên, rồi bạn bè khuyên nhủ, mẹ tôi cũng ủng hộ, tôi lại theo thầy trở về Vinh”.


Quyết định ấy của Sơn đã giúp bóng đá Việt Nam có thêm một tài năng đầy triển vọng. Tại giải U21 quốc gia năm 2011, tổ chức tại tỉnh Gia Lai, Phi Sơn đã để lại ấn tượng với dáng chạy và kiểu đi bóng giống hệt CR7. Đó là những pha đẩy bóng ở trước mặt và liên tục đảo chân rất khó phán đoán. Sơn cũng có tốc độ, khả năng gây đột biến khi bó vào trung lộ. Kỹ năng ra chân và chọn vị trí của Phi Sơn cũng đáng nể, khi chính cầu thủ này cho biết, mình thần tượng Cristiano Ronaldo nên có những thao tác đi bóng giống ngôi sao người Bồ Đào Nha này.


Một điểm trùng hợp thú vị nữa là cầu thủ của Real Madrid cũng có một tuổi thơ dữ dội, sớm phải xa gia đình và mất cha từ nhỏ. Chỉ còn mẹ bên cạnh, CR7 vẫn kiên cường vượt qua số phận và bây giờ là một trong hai ngôi sao nổi bật nhất bóng đá thế giới, bên cạnh Lionel Messi của Barcenola. Phi Sơn cũng có những bước đi, số phận và tính cách tương đồng như thế, để giúp anh đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, sau màn trình diễn cùng U21 xứ Nghệ vô địch năm 2012, rồi chơi cực hay ở U22 Việt Nam tại BTV Cup.


Tuy nhiên, không ít người cũng lo lắng cho Phi Sơn khi thấy anh đang ngày càng điệu đà, trau chuốt cho vẻ bề ngoài của mình, tóc vuốt ngược. Vài trận đấu vừa qua ở V - League, Phi Sơn chơi khá thường, không bùng nổ, ấn tượng như giai đoạn đầu mùa. Có người đã lo Sơn mắc bệnh “sao”, bị thành tích che mặt và đánh mất sự cầu tiến trong nghề. Nhưng trong đợt tập trung cùng U23 Việt Nam tại Hà Nội, Sơn khẳng định mình vẫn không thay đổi: “Tôi cố gắng hoàn thiện mình để có vị trí vững chắc ở CLB lẫn ở U23 Việt Nam. Sau lưng tôi còn mẹ và em. Ngày tập trung đội cũng ngày giỗ của bố nhưng tôi không thể ở nhà, nên tôi càng nỗ lực tập luyện chứ không có chuyện buông xuôi, hài lòng với hiện tại”.


Mẹ chắc rất mừng khi nghe Phi Sơn nói như thế. Người hâm mộ cũng mong Sơn tiếp tục vượt qua những khó khăn để trưởng thành hơn, thay vì giẫm lên vết xe đổ mà đàn anh Phạm Văn Quyến từng mắc phải trong quá khứ.


Nguyễn Tuấn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN