Cụ bà Hàn Quốc chết vì nhiễm virus từ ve ký sinh

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 22/5 xác nhận một phụ nữ 73 tuổi của nước này đã bị nhiễm loại virus gây chết người truyền từ loài ve sống ký sinh trên người. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại Hàn Quốc trong năm 2015.

Ảnh minh họa.


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc cho biết bệnh nhân sống ở khu vực nông thôn thuộc tỉnh Nam Chungcheong và phải nhập viện ngày 12/5 sau khi bị sốt cao đi kèm với hội chứng giảm mạnh tiểu cầu trong máu. Đây là các triệu chứng do bị nhiễm virus từ loài ve sống ký sinh gây ra. Hiện bệnh nhân đang dần phục hồi nhưng vẫn chưa thoát tình trạng nguy kịch.

Loài ve ký sinh trên chứa trong mình nhiều loại virus, trong đó một số có khả năng gây chết người. Khi ký sinh và hút máu, ve sẽ truyền các virus sang người, khiến bệnh nhân có các triệu chứng sốt, đau người, nổi mẩn, tiêu chảy và nôn. Năm 2014 có tổng cộng 55 trường hợp bị nhiễm virus từ ve ký sinh và 15 trong số đó tử vong. Con số này trong năm trước đó lần lượt là 36 và 17.


TTXVN/Tin Tức
Một y tá Italy dương tính với virus Ebola
Một y tá Italy dương tính với virus Ebola

Một y tá người Italy làm việc cho tổ chức nhân đạo Emergency đã bị phát hiện dương tính với virus Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN