Croatia phải bầu cử tổng thống vòng 2

Kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do 2 kênh truyền hình HRT và Nova tiến hành cho thấy đương kim Tổng thống Croatia theo đường lối trung tả Ivo Josipovic và đối thủ theo đường lối bảo thủ Kolinda Grabar-Kitarovic sẽ tiếp tục cạnh tranh tại cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 vào ngày 11/1/2015 sau khi không ứng cử viên nào giành được đa số phiếu tuyệt đối trong cuộc bầu cử vòng 1 tổ chức vào ngày 28/12.


Cử tri Croatia bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Zagreb. Ảnh: AFP-TTXVN.


Theo kết quả thăm dò, ông Josipovic giành được 38,9% phiếu bầu và bà Grabar-Kitarovic, đại diện của Đảng Cộng đồng Dân chủ (HDZ), được 38,1% số phiếu ủng hộ. Kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu của hãng nghiên cứu Ipsos Puls cho biết 2 ứng cử viên tổng thống khác là đại diện Liên minh vì Croatia Milan Kujundzic và nhà hoạt động chính trị tự do Ivan Vilibor Sinic giành được lần lượt 5,7% và 15,6% phiếu bầu.


Ông Josipovic - tổng thống thứ 3 của nước Cộng hòa Nam Tư cũ kể từ khi nước này giành độc lập năm 1991 - là thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội, đối tác chính trong liên minh cầm quyền.



TN

Bầu cử ở  Đông Ukraine phù hợp thỏa thuận Minsk
Bầu cử ở Đông Ukraine phù hợp thỏa thuận Minsk

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định các cuộc bầu cử lãnh đạo tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng không đi ngược lại thỏa thuận Minsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN