Công nhân tại Kaesong bị phơi nhiễm hóa chất độc?

Giới chức Seoul ngày 27/8 cho biết hàng chục công nhân Triều Tiên làm việc cho các nhà máy của Hàn Quốc tại Khu công nghiệp chung Kaesong đã đổ bệnh do có khả năng bị phơi nhiễm hóa chất độc hại, dẫn đến sự chỉ trích từ phía Bình Nhưỡng.

Xe ô tô của Hàn Quốc qua thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi tới khu công nghiệp chung Kaesong ngày 16/9/2013. Ảnh: AFP-TTXVN


Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay các công nhân bị nhiễm bệnh tại 2 nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô trong tổ hợp công nghiệp Kaesong với triệu chứng sốt, đau đầu và buồn nôn đã được nghỉ ốm. Tuy nhiên, bộ này từ chối xác nhận thông tin của hãng tin Yonhap rằng hàng chục công nhân đã bị nhiễm độc. Các dây chuyền sản xuất da bọc vô lăng ô tô đã ngừng hoạt động từ cuối tháng 7, trong khi các dây chuyền khác vẫn hoạt động bình thường.

Cũng theo bộ trên, phía Triều Tiên cho rằng các công nhân của nước này đã bị nhiễm hóa chất độc hại, nhưng bác bỏ đề xuất của Hàn Quốc về việc cho phép các chuyên gia độc lập tiến hành điều tra vụ việc.

Khu công nghiệp chung Kaesong, thành lập vào năm 2004, được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều, hiện thu hút khoảng 50.000 công nhân Triều Tiên làm việc tại 120 công ty công nghiệp nhẹ của Hàn Quốc.


TN (Theo AFP/THX)
Triều Tiên tăng mạnh nhập khẩu gạo từ Trung Quốc
Triều Tiên tăng mạnh nhập khẩu gạo từ Trung Quốc

Triều Tiên đã tăng mạnh khối lượng gạo nhập từ Trung Quốc trong tháng 7, động thái cho thấy nước này đang đẩy mạnh nỗ lực bình ổn giá lương thực trong nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN