Công dân Hàn Quốc bị nghi đầu quân cho IS

Hãng tin Yonhap ngày 17/1 dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một người đàn ông Hàn Quốc đã mất tích tại một thị trấn của Thổ Nhĩ Kỳ nằm gần biên giới chung với Syria, trong khi truyền thông địa phương nghi ngờ người này có thể đã gia nhập nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.


Trước đó, nhật báo Miliyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết một người đàn ông Hàn Quốc hiện chưa rõ danh tính có thể đã vượt qua biên giới với Syria và gia nhập IS.


Theo tờ Miliyet, người đàn ông Hàn Quốc đang ở tuổi vị thành niên, đã trao đổi thư điện tử với IS trước khi cùng với một người khác xâm nhập bất hợp pháp vào Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 08/1.


Một quan chức Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thông tin mà tờ Miliyet cung cấp có một số điểm chưa chính xác và cơ quan này đang hợp tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để truy tìm tung tích công dân trên, song không loại trừ bất cứ khả năng nào.


Công dân Hàn Quốc trên được nhìn thấy lần cuối khi đi ra ngoài một khách sạn tại thị trấn Kilis, nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp biên giới với Syria, trước khi mất tích. Người bạn cùng đi với người này đã thông báo cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ về việc mất tích trên và Đại sứ quán đã cử các nhân viên đến khu vực để tìm kiếm song đến thời điểm hiện tại chưa thu được kết quả nào.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Nhiều cựu thủ lĩnh Taliban tại Pakistan gia nhập IS
Nhiều cựu thủ lĩnh Taliban tại Pakistan gia nhập IS

Hàng chục tay súng từng thuộc lực lượng Taliban tại Pakistan, trong đó có nhiều thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới này, đã tuyên bố liên minh với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN