Công bố thư điện tử của bà Hillary Clinton

Ngày 22/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố đợt đầu tiên gồm hàng trăm thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, qua đó hé mở một phần công việc của người đứng đầu ngành ngoại giao nước này vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) hồi năm 2012.

Hàng trăm thư điện tử của bà Hillary Clinton đã được công bố. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo một thông cáo của bộ trên, 296 trong tổng số hơn 30.000 thư điện tử gửi đến và gửi đi của bà Hillary trong giai đoạn làm ngoại trưởng Mỹ đã được công bố ngày 22/5 trên trang chủ của bộ. Không ít thư trong số này là những bản thông báo nội bộ dài từ người bạn và là cố vấn lâu năm của gia đình bà Hillary, Sidney Blumenthal, trong đó sử dụng thông tin “từ các nguồn nhạy cảm” liên quan tới giới chức Libya. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói rằng “các thư điện tử được công bố này không làm thay đổi bản chất hay cách hiểu về những sự việc xảy ra trước, trong và sau các vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi”. Bà Harf cho biết thêm các thư điện tử của bà Hillary được công bố thể theo Luật Tự do Thông tin, song việc tải xuống các thư này hiện đang gặp khó khăn. 

Bà Hillary Clinton, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, đã đối mặt với hàng loạt chỉ trích sau khi bà thừa nhận sử dụng hòm thư điện tử cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2012, một hành động trái với qui định.


TN
Tòa yêu cầu công bố 55.000 trang thư điện tử của bà Clinton
Tòa yêu cầu công bố 55.000 trang thư điện tử của bà Clinton

Tòa án địa hạt Columbia (Mỹ) đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ phải công bố hơn 55.000 trang thư điện tử mà bà Clinton đã gửi và nhận khi còn giữ chức ngoại trưởng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN