Con tin ở Sydney nhắn tin cho mẹ

Phát thanh viên radio Ray Hadley khẳng định đã nói chuyện 3 lần với một con tin tại quán cà phê Lindt, Sydney. Cùng lúc đó, mẹ của một con tin đã công bố đoạn tin nhắn của con trai bà gửi khi cậu ta đang bị giam giữ.


Một trong 5 con tin chạy thoát khỏi vụ bắt giữ ở quán cà phê Lindt.


Một bà mẹ có con trai đang bị bắt làm con tin trong quán cà phê Lindt ở Sydney đã tiết lộ đoạn tin nhắn bà nhận được từ con trai trong khoảng thời gian cậu bị giam giữ. Bà Mel đã nhận được tin nhắn của con trai cho biết cậu đang ở quán cà phê Lindt vào lúc xảy ra vụ việc. Bà đã không giữ nổi bình tĩnh và nhắn lại cho cậu: “Con không sao chứ, có chuyện gì xảy ra vậy?”, và cậu chỉ nhắn lại ngắn gọn: “Con không sao, nhưng không thể nói chuyện”. Tuy nhiên sau đó bà không thể liên lạc lại với cậu bé. Cậu nhóc 18 tuổi ghé quán cà phê vào lúc 9h30 sáng nay để mua một cốc cà phê.


Đầu giờ chiều nay, 5 con tin đã chạy thoát khỏi quán cà phê Lindt. Hadley cho biết anh đã nói chuyện với một con tin đang bị bắt giữ trong quán cà phê, và người đó báo lại rằng sức khỏe của một số con tin đang rất yếu, cần phải được hỗ trợ y tế. Hadley nhận xét tay súng đang cố gắng đưa ra yêu cầu của bằng các phương tiện truyền thông. Một nữ con tin đã nghe theo lời của kẻ khủng bố và đăng tải tin nhắn lên trên trang mạng facebook của mình. Hắn ta đòi cờ của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đổi lại sẽ thả 1 con tin ra. Hắn cũng hứa sẽ thả tiếp 5 con tin khác nếu Thủ tướng Tony Abott liên lạc với chúng.

Phát thanh viên Hadley cho biết còn rất nhiều yêu cầu của kẻ bắt giữ song những thông tin đó không được tiết lộ. Một số cuộc gọi tương tự cũng đã được kết nối tới đài ABC (Đài truyền hình Australia), nhưng họ không nghe máy.“Giới truyền thông không thể đảm nhiệm vai trò thương lượng với bọn khủng bố”, Hadley khẳng định.

 


Hồng Hạnh(theo DM)

 

Vụ bắt giữ con tin ở Sydney: Thủ phạm không phải là IS?
Vụ bắt giữ con tin ở Sydney: Thủ phạm không phải là IS?

Lá cờ xuất hiện bên cửa sổ tại quán cafe Lindt Choccolat ở Sydney – địa điểm xảy ra vụ bắt cóc con tin gây chấn động dư luận Australia, không phải là cờ của Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN