Con tin người Pháp được trả tự do tại Mali

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, ngày 9/12, mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) đã trả tự do cho công dân người Pháp Serge Lazarevic - người đã bị nhóm này bắt cóc từ hơn ba năm nay.

Ông Serge Lazarevic.


Tổng thống Pháp Francois Hollande xác nhận ông Lazarevic, 51 tuổi, đang trên đường đến Niamey, thủ đô của Niger, trong tình trạng sức khỏe tương đối tốt, cho dù ông bị giam cầm trong thời gian dài và đã giảm khoảng 20kg. Tổng thống Hollande đã bày tỏ cảm ơn chính phủ Niger và Mali trong nỗ lực giải thoát cho công dân này.

Một quan chức an ninh Mali đề nghị giấu tên cho biết việc trả tự do cho ông Serge Lazarevic là kết quả của các cuộc thương lượng giữa các chính phủ Pháp, Niger và Mali về việc trao đổi ông Lazarevic với hai tay súng Al-Qaeda bị quân đội Mali bắt giữ do có liên quan đến vụ bắt cóc này.

Tháng 11/2011, ông Lazarevic cùng người đồng hương Philippe Verdon bị các tay súng bắt cóc tại một khách sạn ở Hombori, Đông Bắc Mali, trong khi họ đang nghiên cứu tính khả thi cho một dự án xây dựng nhà máy xi măng ở khu vực này. Tuy nhiên, ông Verdon đã bị phát hiện tử vong tháng 7/2013.


TTXVN/Tin tức

Giải cứu con tin khủng bố - không phải chuyện dễ
Giải cứu con tin khủng bố - không phải chuyện dễ

Luke Somers, phóng viên người Mỹ và Pierre Korkie, giáo viên người Nam Phi đã bị nhóm khủng bố Al-Qaeda sát hại ngay trong đêm mà các đặc nhiệm Mỹ giải cứu họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN