Con rể Bin Laden bị bắt đưa về Mỹ

Các nguồn tin từ chính phủ Mỹ ngày 7/3 cho biết Sulaiman Abu Ghaith, con rể trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden đồng thời cũng là người phát ngôn của nhóm khủng bố al - Qaeda đã bị bắt và cách đây vài ngày đã bị dẫn độ về giam trong một nhà tù ở thành phố New York để chờ ngày đưa ra xét xử.


 

Ảnh chụp Sulaiman (trái) và Bin Laden trong một đoạn video năm 2001. Ảnh: Internet

 

Sulaiman bị bắt giữ tại Gioócđani hồi tháng trước trong một chiến dịch tuyệt mật do một nhóm tác chiến giữa Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Gioócđani thực hiện. Theo tài liệu của Ủy ban trừng phạt Liên hợp quốc, Sulaiman sinh năm 1965 tại Côoét, nhưng từ tháng 6/2001 đã chuyển sang sinh sống ở Pakixtan. Sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001, Sulaiman xuất hiện lần đầu tiên trong một đoạn băng video với tư cách là người phát ngôn của nhóm khủng bố al - Qaeda. Sulaiman từng bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng sau đó bị trục xuất sang Gioócđani.


Sulaiman được xác định là một trong 10 thủ lĩnh có thế lực nhất của nhóm al - Qaeda. Tên này đang bị giam giữ vài ngày trong một nhà tù bí mật ở thành phố New York và dự kiến có thể đưa ra xét xử trong ngày 8/3 về tội sát hại người Mỹ.


Thái Hùng (P/v TTXVN tại Oasinhtơn)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN