“Cơn lốc vàng” Thanh Hóa

Thanh Hóa tiếp tục bay cao ở ngôi đầu V-League 2014, sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đối thủ Đồng Tâm Long An chiều 27/2.


Đội bóng xứ Thanh bước vào trận đấu trong trạng thái hưng phấn, nhờ chuỗi trận ấn tượng kể từ đầu mùa (thắng 5, hòa 1). Tuy nhiên, lo ngại cho Thanh Hóa khi trận này, họ không có sự phục vụ của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Nastja Ceh và cũng là chân sút hàng đầu của đội (4 bàn thắng). Mặc dù vậy, chỉ sau 15 phút bóng lăn, Nghiêm Xuân Tú đã trấn an hơn một vạn khán giả nhà bằng cú sút chính xác trên chấm phạt đền.


Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung cởi bỏ áp lực tâm lý và thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, hết Mạc Hồng Quân, rồi Lê Văn Tân đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Thanh Hóa ở những tình huống áp sát khung thành Đồng Tâm Long An. Phải tới giữa hiệp 2, chân sút nhập tịch Lê Văn Tân mới ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.


Ở cuối trận, Trần Hoài Nam nhen nhóm hy vọng cho Đồng Tâm Long An với pha phá bẫy việt vị và đánh đầu ghi bàn chính xác, nhưng điều đó vẫn không đủ giúp đội khách có điểm rời Thanh Hóa.


Xứng đáng với tên gọi “Cơn lốc vàng” mà người hâm mộ xứ Thanh đặt cho, thầy trò Mai Đức Chung đã có 19 điểm sau 7 vòng đấu. Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp gần đây đã giúp Thanh Hóa bỏ cách 10 điểm so với nhóm 4 đội (Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng).


Ở trận đấu còn lại chiều 27/2, Than Quảng Ninh tiếp tục chứng tỏ họ cũng là một “hiện tượng” của mùa giải năm nay, với chiến thắng 3-1 tại sân của Đồng Nai. Than Quảng Ninh hiện xếp nhì bảng, với 14 điểm.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN