Con em Việt kiều tại Campuchia khai giảng năm học mới

Sáng 14/10, Hội Người Campuchia gốc Việt Nam tại Phnom Pênh, đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 của trường Khmer-Việt Nam Tân Tiến dành cho con em Việt kiều.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Ngô Anh Dũng cùng đại diện Tổng Hội người Campuchia gốc Việt Nam, đại diện một số cơ quan xung quanh sứ quán, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia và đông đảo phụ huynh, học sinh Việt kiều tham dự lễ khai giảng.


Tham tán Công sứ Lại Xuân Chiến trao tặng quà của sứ quán cho các học sinh đạt kết quả học tập tốt.


Trong niên khóa 2013-2014, có gần 300 học sinh theo học tại các điểm trường của trường Tân Tiến và được chia thành 6 khối lớp từ mẫu giáo đến hết lớp 5, theo học các chương trình học bằng tiếng Việt và tiếng Khmer. Một số điểm trường hiện vẫn đang đóng cửa do lũ lụt, nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch đảm bảo hoàn thành chương trình học với chất lượng đào tạo đạt kết quả tốt nhất.


Các học sinh con em Việt kiều trong lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học Khmer Việt Nam Tân Tiến tổ chức sáng 14/10 tại Phnom Penh.


Cô Thạch Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Khmer-Việt Nam Tân Tiến cho biết trong niên khóa 2013-2014, có gần 300 học sinh theo học tại các điểm trường của trường và được chia thành 6 khối lớp từ mẫu giáo đến hết lớp 5, với chương trình học bằng tiếng Việt và tiếng Khmer. Một số điểm trường hiện vẫn đang đóng cửa do lũ lụt, nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch đảm bảo hoàn thành chương trình học với chất lượng đào tạo đạt kết quả tốt nhất. 


Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Anh Dũng đã trao tặng 4 phần học bổng cho sinh viên Việt kiều đang theo học các trường Đại học tại Campuchia và 5 chiếc xe đạp cho 5 học sinh Trường Khmer-Việt Nam Tân Tiến có thành tích học tập xuất sắc trong năm qua. Các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập tốt cũng đã nhận được các phần quà của Đại sứ quán và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Campuchia (BIDC).


Đại sứ Ngô Anh Dũng trao tặng 4 phần học bổng cho sinh viên Việt kiều tại Campuchia.



Tin, ảnh: Xuân Khu (P/v TTXVN tại Campuchia)


Campuchia khánh thành tượng đồng cựu Hoàng Sihanouk
Campuchia khánh thành tượng đồng cựu Hoàng Sihanouk

Sáng 11/10, Chính phủ Campuchia cùng Hoàng gia nước này đã long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài cựu Hoàng Norodom Sihanouk, nhằm bày tỏ sự kính trọng và tôn vinh những thành tựu của ông trong việc đảm bảo nền độc lập, thúc đẩy hòa hợp dân tộc và đóng góp phát triển đất nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN