Colombia triệt phá băng buôn lậu ma túy xuyên quốc gia

Cảnh sát Colombia (Côlômbia) vừa phối hợp với Cơ quan phòng chống ma túy của Mỹ (DEA) vừa triệt phá một băng buôn lậu ma túy xuyên quốc gia.


Băng tội phạm này chuyên thu mua côcain từ các cơ sở chế biến bí mật tại tỉnh Cauca để cung cấp cho thị trường Mỹ và châu Âu.


Các đối tượng buôn lậu ma túy bị bắt giữ (Nguồn: Cảnh sát Colombia ).


Đã có 10 đối tượng của nhóm tội phạm tại các thành phố Bogotá, Pereira và Cali bị bắt giữ.

 

Kết quả các cuộc điều tra trong khuôn khổ chuyên án mang mật danh “Cộng hòa 81” được tiến hành từ cách đây 2 năm cho thấy băng tội phạm này cài người vào các công ty dịch vụ hàng không tại các sân bay quốc tế ở 3 thành phố trên nên có điều kiện giấu ma túy – kể cả việc sử dụng vali 2 đáy-  để vận chuyển qua đường hàng không.

 

Theo ước tính, nhóm tội phạm này đã vận chuyển trót lọt gần 1 tấn côcain.

 

Trước đó, ngày 3/8, Cảnh sát Colombia thông báo cũng nhờ sự hợp tác của DEA đã tịch thu trên 1,8 tấn côcain đồng thời bắt giữ 4 đối tượng người Colombia đang vận chuyển chất gây nghiện trên sang Mỹ.

 

Số ma túy trên được chở trên một chiếc xuồng xuất phát từ tỉnh Cauca. Do xuồng đi vào vùng biển quốc tế thuộc Thái Bình Dương, phía Colombia đã thông báo với DEA và cơ quan này đã phái một chiếc tầu tuần tra bờ biển đến hỗ trợ bắt giữ.

 

Số côcain trên - được định giá 65 triệu USD tại thị trường Mỹ - là của băng đảng Los Rastrojos, một trong những nhóm tội phạm được thành lập từ tổ chức bán quân sự Autodefensas Unidas de Colombia (AUC) đã bị giải thể.



Quang Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN