Côlômbia: Nổ bom xe làm 17 người bị thương

Ngày 19/6, cảnh sát Côlômbia cho biết có 17 người bị thương trong một vụ nổ bom xe tại thủ phủ Popayan, thuộc tỉnh Cauca, phía Nam đất nước.

Vụ việc xảy ra vào tối 18/6, khi đông đảo người hâm mộ đang ăn mừng chiến thắng của một đội tuyển bóng đá tại giải quốc gia ở trung tâm thành phố. Bất ngờ, cảnh sát phát hiện một chiếc xe ô tô khả nghi đang lao thẳng vào thành phố. Khi chặn lại, cảnh sát phát hiện trên xe chở 17 kg thuốc nổ cùng thiết bị hẹn giờ đã được kích hoạt.

 Ngay sau đó, quả bom đã phát nổ, làm bị thương nhiều người, phá hủy hàng chục ngôi nhà cùng xe cộ xung quanh. Nhà chức trách địa phương cho biết thương vong còn lớn hơn nếu chiếc xe không bị chặn lại.

Hiện tài xế đã bị bắt giữ. Tên này khai là thành viên của Quân Giải phóng Quốc gia (ELN), tổ chức có vũ trang lớn thứ hai tại Côlômbia, sau Lực lượng vũ trang cách mạng Côlômbia (FARC). Mục tiêu đánh bom được cho là nhằm trả đũa chiến dịch truy quét hoạt động buôn bán ma túy của Chính phủ.

Cauca, khu vực rừng núi tồn tại các trang trại côcain và trung tâm điều chế ma túy, từ lâu đã là tâm điểm của chiến dịch truy quét ma túy mà chính phủ Côlômbia thực hiện với sự hỗ trợ của Mỹ. Hiện an ninh đang được thắt chặt tại khu vực này.


Tháng 8 năm ngoái, một vụ đánh bom xe do FARC tiến hành tại thành phố Bogota đã làm 8 người bị thương.

TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN