Cổ phiếu ngân hàng và thị trường không bị tác động trước tin xấu

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng ngày 2/8, mã cổ phiếu STB của ngân hàng Samcombank đã giảm xuống còn 12.750 đồng, thấp hơn 250 đồng so với ngày 1/8, sau thông tin ông Trầm Bê bị bắt. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn tăng 1,14 điểm (0,14%) lên 787,95 điểm.

Những phút đầu phiên kém tích cực với sự lao dốc của cổ phiếu STB, tuy nhiên các cổ phiếu khác của nhóm ngân hàng vẫn khởi sắc đã giúp thị trường hồi phục về cuối buổi sáng. Trong đó, cổ phiếu BID sau khi giảm mạnh đầu phiên đã lội ngược dòng tăng 500 đồng, lên 22.700 đồng; EIB tăng kịch trần lên 12.500 đồng; còn STB giảm nhẹ 250 đồng, xuống còn 12.750 đồng. 

Cổ phiếu STB giảm nhẹ sau thông tin ông Trầm Bê bị bắt.

Theo đó, đã có gần 3 triệu cổ phiếu STB được giao dịch, trong đó hơn 5.300 cổ phiếu được bán ra trong sáng 2/8. Đáng chú ý, không có nhà đầu tư nước ngoài nào thực hiện giao dịch cổ phiếu STB. Trong khi đó, cổ phiếu BID nhờ được khối ngoại mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu nên đã trợ lực giúp cổ phiếu lội ngược dòng tăng điểm trong buổi sáng nay.


Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, mặc dù phiên giao dịch ngày 2/8 mở cửa với áp lực bán tăng mạnh trên toàn thị trường, khi những thông tin về việc bắt giữ ông Trầm Bê đã ảnh hưởng không nhỏ tới nhóm cổ phiếu ngân hàng như STB, BID, ACB, VCB, MBB, CTG… Chỉ có duy nhất EIB vẫn giữ được đà tăng tích cực với mức tăng 550 đồng.


Dù vậy, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn giữ được ổn định vì trước đó, Sacombank và Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã lên tiếng trấn an về việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị khởi tố.


Cụ thể, theo Sacombank thông tin, ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2/2017 và từ ngày 3/7/2017 đối với ông Phan Huy Khang.


Sacombank cho biết thêm, hiện ngân hàng vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định. Tính đến ngày 31/7, tổng huy động của ngân hàng đạt 326,633 tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; cho vay đạt 218,572 tỷ đồng, tăng 12.2% so với đầu năm; dịch vụ tăng 28% so với cùng kỳ và lợi nhuận lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 586 tỷ đồng (lợi nhuận hợp nhất là 753 tỷ đồng), đạt 129% kế hoạch.


Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, cho biết sau khi có thông tin bắt ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang, đại diện NHNN đã có mặt tại Hội sở Ngân hàng Sacombank từ trưa cùng ngày và nắm bắt tình hình hoạt động tại Sacombank.


Đồng thời, ông Minh cũng khẳng định NHNN sẵn sàng hỗ trợ Sacombank cũng như xây dựng các phương án xử lý dự phòng để đảm bảo thanh khoản khi cần thiết. Hiện phương án dự phòng đã chuẩn bị xong.


Chính những thông tin tích cực này, cổ phiếu ngân hàng STB chỉ giảm nhẹ, các cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng cũng không có sự tác động mạnh và thị trường chứng khoán vẫn xanh sau phiên giao dịch buổi sáng ngày 2/8.


Hải Yên/Báo Tin Tức
Sacombank lên tiếng về việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị khởi tố
Sacombank lên tiếng về việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị khởi tố

Chiều 1/8, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc ông Trầm Bê, nguyên Thành viên Hội đồng quản trị, và ông Phan Huy Khang, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank, bị khởi tố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN