Cổ phiếu điện đồng loạt tăng giá

Thị trường chứng khoán ngày đầu tiên của tháng 8 đã kết thúc trong sắc xanh nhẹ, tuy nhiên giao dịch trên 2 sàn vẫn diễn ra ảm đạm, thanh khoản không cao.

Tại sàn Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 0,58 điểm, tương đương 0,12% lên 492,43 điểm. Thị trường phân hóa mạnh với 99 mã tăng, 89 mã giảm và 98 mã đứng giá. Thanh khoản èo uột với chỉ 31,5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 612,99 tỷ đồng.

Thông tin tăng giá điện lên 5% đã giúp các cổ phiếu điện như PPC (Công ty Nhiệt điện Phả Lại), VSH (Công ty cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn), BTP (Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa)... đều đã đồng loạt tăng giá. PPC tăng 1,7% lên 23.300 đồng/CP. VSH tăng 0,7% lên 13.700 đồng/CP…

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,13 điểm, tương đương 0,21% lên 61,62 điểm. Toàn sàn có 93 mã tăng, 65 mã giảm và 228 mã đứng giá. Thanh khoản không có dấu hiệu cải thiện khi chỉ có 12 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 111,24 tỷ đồng.

Với khối lượng giao dịch ở mức thấp trên cả hai sàn, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng đà tích lũy của thị trường còn khá yếu và chưa cho thấy động lực đủ mạnh để sớm quay trở về vùng đỉnh ngắn hạn quanh 505 đối với VnIndex và quanh 63 đối với HnxIndex.

Duy trì quan điểm thận trọng, BVSC cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục với tỷ trọng tiền mặt ở mức cao. Với một số nhà đầu tư có mức độ chấp nhận rủi ro cao, có thể tham gia “lướt sóng” ngắn hạn với tỷ trọng thấp và nên ưu tiên thực hiện tại những cổ phiếu có sẵn.

Đồng quan điểm, Công ty chứng khoán FPT (FPTS) cho rằng nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng tiêu cực.


Thùy Dương
Giá vàng thế giới bật tăng sau quyết định của FED
Giá vàng thế giới bật tăng sau quyết định của FED

Sáng 1/8, tại thị trường châu Á, giá vàng bật tăng cao sau khi FED cho biết sẽ tiếp tục duy trì chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng để kích thích tăng trưởng kinh tế nước này, ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế và dữ liệu việc làm của Mỹ có triển vọng tươi sáng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN