Chuyển đổi KCN Biên Hòa 1 là đúng đắn

Ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã về làm việc tại tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và việc thực hiện chủ trương chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những kết quả mà Đồng Nai đã đạt được trong năm 2013. Về phát triển kinh tế - xã hội, Đồng Nai đã thực hiện 21 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 7 chỉ tiêu vượt và chỉ có 4 chỉ tiêu không đạt. Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mặc dù tình hình kinh tế trong năm qua còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đồng Nai đã năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, do đó Đồng Nai đã trở thành 1 trong 5 địa phương đóng góp ngân sách lớn nhất cho Trung ương.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, trong năm 2014 tình hình kinh tế dự báo còn nhiều khó khăn, do đó địa phương tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt được những kế hoạch, nghị quyết đã đề ra. Tỉnh cần rà soát lại vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, làm sao đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn.


Làm việc với Tổng công ty phát triển Khu công nghiệp Sonadezi, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng vấn đề chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 là một hướng đi đúng đắn bởi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 được xây dựng từ năm 1964 với công nghệ lạc hậu, máy móc thiết bị cũ kỹ và vấn đề quy hoạch vị trí các doanh nghiệp trong khu công nghiệp này cũng không hợp lý. Từ đó, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã gây ô nhiễm cho môi trường nước và không khí trong khu vực.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị Ủy ban Tài chính Ngân sách, Ủy ban Kinh tế và Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường của Quốc hội đẩy nhanh các bước khảo sát, thẩm tra, đánh giá để tham mưu cho Thường vụ Quốc hội về các vấn đề liên quan, đặc biệt là chính sách đặc thù đối với dự án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 để trình Quốc hội xem xét. Ngoài mục đích bảo vệ môi trường, việc chuyển đổi công năng, di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu theo chủ trương của Trung ương.

 

Sỹ Tuyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN