Chứng khoán Hong Kong dựng đứng trong phiên đầu năm

Tiếp nối xu thế tăng hình thành từ cuối năm 2012, ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2013, Chỉ số Hang Seng tăng gần 2,9% và đạt mức cao nhất trong 19 tháng.


Chỉ số Hang Seng trong năm 2013 sẽ hướng tới tầm cao mới. Ảnh Internet

Hôm qua (2/1), thị trường chứng khoán Hong Kong mở cửa trong niềm hân hoan khi Chỉ số Hang Seng tăng tới 234 điểm. Sau đó, nhờ động lực đến từ sự gia tăng của cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm và bất động sản, Chỉ số Hang Seng đã phá mốc 23.000 điểm.

 

Sau giờ nghỉ trưa, nhận được tin vấn đề “vách đá tài chính” của Mỹ đã được giải quyết, các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vào cổ phiếu, Chỉ số Hang Seng “tăng như tên lửa”.

 

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên của năm 2013, Chỉ số Hang Seng đạt 23.311 điểm, tăng 655 điểm so với phiên 31/12/2012, tương đương 2,89% và là mức cao nhất trong vòng 19 tháng.

 

Bước sang ngày 3/1, đà tăng tuy đã chững lại, nhưng vẫn được duy trì trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Dẫu vậy, một số chuyên phân tích đã lên tiếng cảnh báo về sự phấn khích quá độ của nhiều nhà đầu tư.

 

Theo sách lược gia Lâm Nhất Minh thuộc Công ty Chứng khoán Citic, dự luật về “vách đá tài chính” mà Hạ viện Mỹ thông qua vào trưa 2/1 (giờ Hong Kong) không thể giải quyết một cách hữu hiệu vấn đề thâm hụt tài chính của Mỹ.

 

Cho nên, những tác động của nó đối với thị trường chứng khoán chỉ trong ngắn hạn. Vì thế, các nhà đầu tư cần tránh mua đuổi bằng mọi giá.

 

Sách lược đầu tư hiệu quả hiện nay, theo nhiều chuyên gia là hướng tới những cổ phiếu của các công ty làm ăn hiệu quả trong các lĩnh vực liên quan tới đô thị hóa ở Trung Quốc vì đẩy mạnh đô thị hóa là một trọng điểm công tác kinh tế của Trung Quốc trong năm 2013.

 

Về trung hạn, Credit Suisse cho rằng năm nay kinh tế Hong Kong sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ sự ổn định của kinh tế Trung Quốc, dự kiến không gian gia tăng của Chỉ số Hang Seng là khoảng 13%, đạt 25.5000 điểm.

 

Trong khi đó, theo UBS, năm 2013 này, Chỉ số Hang Seng sẽ hướng tới mục tiêu 25.000 điểm. Nhận định của UBS về đích đến của Chỉ số Hang Seng cũng trùng với nhận định của Goldman Sachs.

 

 

Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Chứng khoán Hong Kong bật tăng dữ dội
Chứng khoán Hong Kong bật tăng dữ dội

Được hưởng lợi từ sự đi lên mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục ngày 5/12, thị trường chứng khoán Hong Kong đã bứt phá mạnh cả về điểm số lẫn giá trị giao dịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN