Chưa phát hiện công nhân sản xuất tấm lợp bị bệnh bụi phổi Amiăng

Kết luận mới nhất của Hội đồng chẩn bệnh nghề nghiệp cho các công nhân làm việc tại các nhà máy sản xuất tấm lợp fibrô ximăng cho thấy, họ không có tổn thương phổi do bệnh bụi phổi Amiăng.

Từ tháng 8 - 9/2011, Bệnh viện Xây dựng (Hà Nội) đã tiến hành giám sát môi trường lao động, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh bụi phổi Amiăng nghề nghiệp cho gần 1.000 cán bộ công nhân viên làm việc tại 11 nhà máy sản xuất tấm lợp fibrô xi măng trong cả nước. Từ kết quả khám, các bác sĩ đã chọn ra hơn 300 phim đạt tiêu chuẩn đưa ra Hội đồng hội chẩn để thảo luận và xin ý kiến của các chuyên gia. Ngày 20/12, Bệnh viện Xây dựng đã thành lập hội đồng Hội chẩn đọc phim của các công nhân trực tiếp sản xuất tấm lợp fibrô xi măng.

Theo GS Hoàng Đức Kiệt, Chủ tịch Hội điện quang y học hạt nhân Việt Nam, hiện tại không phát hiện thấy ca nào có tổn thương điển hình của bệnh bụi phổi Amiăng sau ba lần đọc phim. Có phát hiện các trường hợp lao phổi nhưng đó chỉ là hình ảnh lao phổi cũ. Một số phim có các biểu hiện nghi ngờ, trong đó, 1 ca có biểu hiện hình ảnh mảng màng phổi thùy trên phổi trái cần chụp CT Scanner để xác định. Duy nhất chỉ có 1 ca có hình ảnh nấm phổi cần khám và điều trị chuyên khoa...

P.V
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN