Chủ tịch Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế đến Xyri

Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) thông báo, Chủ tịch Jakob Kellenberger  của ICRC ngày 3/9 đã đến Xyri để thảo luận với Tổng thống Bashar al-Assad về vấn đề tiếp cận các tù nhân và những khu vực bị tác động nặng nề nhất bởi cuộc trấn áp nhằm vào hoạt động biểu tình chống chính phủ.

Chủ tịch ICRC Jakob Kellenberger. Ảnh: Internet.


Trưởng phái đoàn ICRC tại Đamát Marianne Gasser cho biết trong chuyến thăm hai ngày đến Xyri này, Chủ tịch Kellenberger cũng sẽ gặp Thủ tướng Adel Safar và Ngoại trưởng Walid Muallem của nước chủ nhà. Văn phòng Chủ tịch Kellenberger tại Giơnevơ cho biết trong chuyến thăm lần trước diễn ra hồi tháng Sáu, "một thỏa thuận sơ bộ đã đạt được theo đó, ICRC và Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Arập Xyri sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho việc ICRC tiếp cận các khu vực bất ổn và sẽ tổ chức các cuộc thương lượng liên quan đến chuyến thăm những người bị giam giữ của ICRC. Mục đích của các cuộc thảo luận ở Đamát là nhằm đánh giá tiến bộ đạt được trong cả hai lĩnh vực này kể từ tháng Sáu". Bà Gasser cho biết thêm trong hai tháng qua, các đại biểu ICRC đã đến thăm một số khu vực xảy ra bạo động, trong đó có Latakia, Homs, Hama, Deir Ezzor và Idlib "để đánh giá những nhu cầu về viện trợ nhân đạo".

Các tổ chức nhân quyền cho rằng hơn 10.000 người đã bị bắt giam ở Xyri. Trong khi đó, LHQ cho biết hơn 2.200 người đã thiệt mạng trong cuộc trấn áp những người biểu tình.

TTXVN/Tin Tức

Xyri phản đối thông cáo của Liên đoàn Arập
Xyri phản đối thông cáo của Liên đoàn Arập

Ngày 29/8 (giờ Việt Nam), Phái đoàn Xyri tại Liên đoàn Arập (AL) đã ra tuyên bố phản đối thông cáo của AL kêu gọi chấm dứt đổ máu tại nước này, coi đó là sự vi phạm rõ ràng các nguyên tắc trong Hiến chương AL và các nền tảng về hoạt động của tổ chức này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN