Chủ tịch Triều Tiên có thể đã kết hôn và có con

Hãng thông tấn quốc gia CHDCND Triều Tiên (KCNA) ngày 25/7 lần đầu tiên thông báo, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn. Xác nhận này dấy lên suy đoán rằng, ông Kim Jong-un có thể đã làm bố.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng vợ dự lễ khai trương công viên Rungna.


Bản tin chính thức của KCNA công khai việc Chủ tịch Kim Jong-un đã kết hôn với một người phụ nữ có tên là Ri Sol-ju, và đăng kèm với bức ảnh chụp hai vợ chồng nhà lãnh đạo đang dự lễ khánh thành công viên giải trí trên đảo Rungna ở thủ đô Bình Nhưỡng. Thời điểm diễn ra chuyến thăm không được tiết lộ.

 

Bức ảnh cho thấy, Ri Sol-ju chính là người phụ nữ xinh đẹp gần đây thường xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên trong một loạt sự kiện công chúng.

 

Mặc dù truyền thông Triều Tiên không tiết lộ thêm thông tin nào về Ri Sol-Ri, nhưng theo các nguồn tin từ Nhật Bản, cô và Kim Jong-un đã kết hôn vào năm 2009 và sinh con đầu lòng năm 2010.

 

Tờ Mainichi Shimbun của Nhật Bản cho hay, cô Ri sinh ra tại Seishin, CHDCND Triều Tiên và từng tốt nghiệp trường Đại học Kim Nhật Thành. Đệ nhất phu nhân Triều Tiên năm nay 27 tuổi, cao khoảng 1,60 mét.

 

Người phụ nữ xinh đẹp gần đây đã liên tục xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên, như trong lễ viếng lăng Kim Nhật Thành ngày 8/7, hay chuyến thăm một trường mẫu giáo ở Bình Nhưỡng hôm 15/7.


Trước đó, Ri Sol-Ju đã xuất hiện bên nhà lãnh đạo Triều Tiên trong một loạt sự kiện.


Trước khi có xác nhận từ truyền thông Triều Tiên, danh phận của cô vẫn là một bí ẩn. Có thông tin cho rằng, cô có thể là em gái của Kim Jong-un, hoặc là Hyon Song-wol, một nữ ca sĩ nổi tiếng, từng kết hôn và là bạn lâu năm của Kim Jong-un.

 

Khi được hỏi về thông tin nói trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Victoria Nuland cho biết, chính phủ Mỹ “luôn mong những điều tốt lành cho các cặp tân hôn”, dù chưa rõ nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kết hôn khi nào. Bà Nuland cũng nói vui: “Tôi không nghĩ chúng tôi được mời dự đám cưới”.

 

Thông báo về việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn có thể là một phần trong quá trình thiết lập quyền lực của ông. Mới đây, hôm 18/7, ông Kim Jong-un đã chính thức được bầu là Nguyên soái, cấp cao nhất trong quân đội Triều Tiên.

 

Xem video thông báo Chủ tịch Kim Jong-Un đã kết hôn của KCNA.



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

 

 

 

T.H

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được phong Nguyên soái
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được phong Nguyên soái

Tân Hoa xã dẫn tin từ Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/7 cho biết CHDCND Triều Tiên đã phong hàm Nguyên soái Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN