Chủ tịch Raul Castro yêu cầu chuẩn bị thế hệ lãnh đạo trẻ

Ngày 12/12, báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, đã đăng thông cáo chính thức về nội dung Hội nghị Trung ương 5, trong đó Bí thư Thứ nhất Raul Castro nhấn mạnh sự cấp thiết của việc đào tạo và chuẩn bị đội ngũ lãnh đạo trẻ nhằm duy trì và kế tục những thành quả mà Cách mạng Cuba đã đạt được trong suốt nhiều năm qua.


Phát biểu tại hội nghị quan trọng này, đồng chí Raul cho rằng chính sách cán bộ mà Đảng và Chính phủ Cuba đang triển khai đã đem lại kết quả khả quan nhưng vẫn cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa. Để làm được điều đó, theo nhà lãnh đạo Cuba, các cấp lãnh đạo cần phải phá bỏ những tư duy lỗi thời trong việc lựa chọn và chuẩn bị đội ngũ lãnh đạo trẻ.


Bí thư Thứ nhất Raul khẳng định, Đảng và Chính phủ Cuba đang có được một đội ngũ cán bộ trẻ đầy đủ phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn nhưng họ cần được hướng dẫn chuyển tải những kiến thức mà thế hệ lão thành đã tích lũy được trong suốt những năm tháng tham gia cách mạng.


Cũng tại Hội nghị Trung ương 5, Bí thư Thứ hai Jose Ramon Machado Ventura cũng đã trình bày dự thảo Điều lệ Đảng mới sửa đổi nhằm tăng cường tính linh hoạt trong vai trò lãnh đạo của Đảng cho phù hợp với mục đích và yêu cầu của tình hình hiện nay.


Ngoài ra, Hội nghị Trung ương 5 của Đảng Cộng sản Cuba cũng thảo luận về công tác giám sát quá trình triển khai Đường lối chính sách kinh tế xã hội được Đại hội 6 thông qua, cũng như những mục tiêu liên quan tới công tác Đảng được đề ra tại Hội nghị toàn quốc của Đảng diễn ra hồi đầu năm nay.


Phát biểu kết luận, Bí thư Thứ nhất Raun kêu gọi cán bộ lãnh đạo các cấp cần phải tham gia vào các khóa học nâng cao về các vấn đề kinh tế, được đánh giá là rất quan trọng để có thể chỉ đạo thực hiện thành công những chính sách kinh tế mới mà Cuba đang tiến hành trong thời gian qua và là cơ sở phát triển của bất kỳ xã hội nào.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN