Chủ tịch Raul Castro tiếp TTK Liên hợp quốc

Ngày 27/1, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiếp thân mật Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, đang có mặt tại Cuba để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) lần thứ hai theo lời mời của nước chủ nhà.

 

Tại buổi tiếp, TTK Liên hợp quốc bày tỏ vui mừng trước những bước tiến bộ đáng khích lệ của Cuba trong quá trình triển khai các biện pháp cập nhật mô hình kinh tế, đồng thời đánh giá cao những tiến bộ trong công cuộc phát triển xã hôi và nhân quyền tại quốc đảo này. Ông Ban cũng khẳng định Liên hợp quốc sẵn sàng hợp tác trên mọi lĩnh vực vì sự phát triển của Cuba.

TTK Liên hợp quốc Ban Ki-moon thăm khu phố cổ La Habana ngày 27/1. Ảnh: EFE


Chủ tịch Raul Castro cảm ơn Liên hợp quốc đã ủng hộ Cuba trong việc triển khai các Nghị quyết được thông qua tại nước này. Nhà lãnh đạo Cuba cũng nêu bật mối quan hệ tốt đẹp giữa với các cơ quan của Liên hợp quốc, đặc biệt là Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng hợp tác trong tương lai.

 


Trước đó, ông Ban cũng đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Marino Murillo, điều phối viên phụ trách lộ trình triển khai đường lối cập nhật mô hình kinh tế, và Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo. Ngoài ra, TTK Liên hợp quốc cũng thăm một số cơ sở kinh tế xã hội và văn hóa ở thủ đô La Habana.
Đây là chuyến thăm Cuba đầu tiên của một người đứng đầu Liên hợp quốc kể từ năm 2006 khi TTK lúc bấy giờ là ông Kofi Annan tới Cuba dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước không liên kết lần thứ 16.

 


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN