Chủ tịch Raul Castro tiếp đoàn nghị sỹ Mỹ

Ngày 19/2, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiếp phái đoàn nghị sỹ Mỹ do Thượng nghị sỹ Dân chủ Patrick Leahy dẫn đầu đang ở thăm Cuba. Đây là chuyến thăm đầu tiên của đoàn nghị sỹ Mỹ tới quốc đảo này kể từ sau khi Tổng thống Barack Obama tái đắc cử hồi tháng 11 năm ngoái.


Theo thông báo trên đài truyền hình Cuba, Chủ tịch Raul Castro đã trao đổi với các nghị sỹ Mỹ về mối quan hệ song phương, cũng như một số vấn đề hữu ích khác đối với cả hai nước. Tham gia cuộc gặp gỡ này còn có Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla và các thượng nghị sỹ Debbie Stabenow, Sheldon Whitehouse, Sherrod Brown và Jeff Flake, cùng các hạ nghị sỹ Jim McGovern và Chris Van Hollen.


Cuba và Mỹ không có quan hệ ngoại giao chính thức kể từ sau cuộc Cách mạng Cuba năm 1959 và Oasinhtơn đã duy trì lệnh cấm vận chống hòn đảo này kể từ năm 1961. Tuy vậy, nhờ một sửa đổi vào năm 2000 đối với lệnh cấm vận này, năm 2012, Mỹ đã trở thành một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Cuba và là nước có số lượng khách du lịch đến Cuba đông thứ hai sau Canađa.


H.N

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN