Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp khách

Ngày 9/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Shigetaka Sato, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka, Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Chủ tịch nước nhận thấy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Osaka trong những năm gần đây tăng nhanh và chiếm ít nhất 50% đầu tư thương mại của Nhật Bản vào Việt Nam, chính vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị đầu tư trực tiếp FDI sẽ đạt con số từ 45 đến 50 tỷ USD vào năm 2015. Chủ tịch nước cũng khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi tốt nhất, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng cũng như tăng thêm chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Osaka và ngược lại để các nhà đầu tư vừa và nhỏ của Osaka có thể đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Cùng với khu công nghiệp Long Đức - Đồng Nai, Việt Nam sẽ mở thêm nhiều khu công nghiệp tương tự như vậy để thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản nói chung và Osaka nói riêng đến Việt Nam.


Ông Shigetaka Sato cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Ông Shigetaka Sato cho biết, hiện nay thế mạnh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Osaka là sản xuất các thiết bị y tế.

 

* Ngày 9/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ thân mật các đại biểu tiêu biểu xuất sắc về dự Đại hội thi đua và biểu dương phong trào xây dựng gia đình khuyến học, dòng họ khuyến học và cộng đồng khuyến học toàn quốc lần thứ 3 năm 2013.


Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam trong suốt thời gian qua đã có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà và chúc mừng các đại biểu về dự Đại hội thi đua. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hệ thống giáo dục của nước ta thời gian qua đã đạt thành tựu đáng ghi nhận như cơ sở hạ tầng trường học được cải thiện, chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng cao… đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.


Trên tinh thần này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hội Khuyến học tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt các chuyên đề về giáo dục đào tạo để giáo dục nước nhà thực sự là quốc sách hàng đầu và là nền tảng cho sự phát triển của đất nước.


PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN