Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kiểm tra tuyến biên giới phía bắc

Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh biên giới phía bắc, ngày 11/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm các gia đình thương binh, chính sách đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, các địa danh gắn với lịch sử cách mạng của tỉnh Cao Bằng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết và tặng quà cho bà Hoàng Thị Khìn. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hương tại đền thờ Bác Hồ ở Khu di tích lịch sử Pác Bó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng - công trình được xây dựng bằng sự đóng góp của nhân dân các tỉnh thành, thể hiện tình cảm muôn vàn kính yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi sổ lưu bút, Chủ tịch nước bày tỏ, các thế hệ người Việt Nam mãi ghi lòng tạc dạ công lao trời biển của Bác đối với đất nước và dân tộc Việt Nam.
Trong không khí Tết cổ truyền đến gần, Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc Tết cụ bà lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn, người liên lạc của Bác Hồ trong thời kỳ tiền khởi nghĩa, tại xóm Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng; các gia đình thương binh: Nguyễn Văn Bính, dân tộc Tày ở thôn Nà Pá, xã Đức Xuân; Lê Quang Sầm ở thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An. Ân cần hỏi thăm từng gia cảnh, Chủ tịch biểu dương công lao của các mẹ, các anh đã không tiếc tinh thần, sức lực, hy sinh một phần xương máu, thân thể cho Tổ quốc. Chủ tịch mong muốn truyền thống "thương binh tàn nhưng không phế" tiếp tục được phát huy; tấm gương của các bậc lão thành cách mạng tiếp tục tỏa sáng, góp phần giáo dục truyền thống tới thế hệ trẻ, là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho đồng bào, chiến sĩ nơi biên cương.


Trên lộ trình từ Lạng Sơn, đến Cao Bằng, qua các địa danh Đông Khê, Thất Khê, Na Sầm gắn với chiến thắng hào hùng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, Chủ tịch nước đã thăm và nói chuyện với người dân xã Vân Trình, huyện Thạch An, Cao Bằng.


Đánh giá cao truyền thống địa chỉ đỏ của Đảng bộ nhân dân xã Vân Trình, Chủ tịch nước hoan nghênh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, Vân Trình đã nỗ lực tự cải thiện, nâng cao được đời sống nhân dân, vượt qua thời kỳ gian khó. Chủ tịch đánh giá cao chính quyền xã Vân Trình không chỉ giúp dân xóa đói giảm nghèo mà còn tận dụng lợi thế của xã giáp biên, bước đầu làm ra được hàng xuất khẩu, góp phần tăng thêm thu nhập, tạo chuyển biến về kinh tế đối ngoại. Chủ tịch căn dặn xã Vân Trình cần tiếp tục chú trọng nâng cao đời sống cơ sở, xây dựng nông thôn mới ở Vân Trình, như lời Bác Hồ dạy, cách mạng thành công rồi, phải làm thế nào cho đời sống của nhân dân được tốt hơn.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm công trường xây dựng khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc do Tổng Công ty du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng. Công trình gồm tổ hợp nhà hàng khách sạn, điểm vui chơi, dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 10/2014 nhằm khai thác tiềm năng du lịch của điểm danh lam thắng cảnh Thác Bản Giốc.


Chủ tịch nước đã đến thăm tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ hơn 18,6 km đường biên giới, 60 cột mốc và 2 xã biên giới Chí Viễn và Đàm Thủy của huyện Trùng Khánh.


Hoàng Giang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN