Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ thăm Israel

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết tối 8/6, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey  đã tới Israel trong chuyến thăm chính thức nước này. 

Tướng Martin Dempsey. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo kế hoạch, Tướng Dempsey sẽ gặp Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Gadi Eizenkot. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên sau khi ông Eizenkot đảm nhiệm chức Tổng Tham mưu trưởng IDF từ tháng Hai vừa qua.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Dempsey cũng sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Moshe Ya'alon, cùng nhiều sỹ quan quân đội và quốc phòng cấp cao khác để thảo luận những diễn biến liên quan đến vấn đề an ninh trong thời gian gần đây ở khu vực, trong đó có tình hình ở Syria và cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đây là lần thứ năm Tướng Dempsey công du Trung Đông và là chuyến thăm chính thức khu vực này cuối cùng trước khi rời nhiệm sở vào ngày 1/10 tới.


TTXVN/Tin Tức
Mỹ cam kết đảm bảo an ninh cho Israel
Mỹ cam kết đảm bảo an ninh cho Israel

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tái khẳng định cam kết của Washington đối với an ninh của Israel, đồng thời nhấn mạnh “không để Iran có vũ khí hạt nhân trong bất kỳ tình huống nào”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN