Chủ tịch Cuba thăm Algeria

Ngày 3/5, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tới thủ đô Algiers, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày tới Algeria theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Abdelaziz Bouteflika nhằm tăng cường và đa dạng hóa hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Cuba Raul Castro. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, đón Chủ tịch Castro tại sân bay quốc tế Houari-Boumedienne có Thủ tướng nước chủ nhà Abdelmalek Sellal, Chủ tịch Quốc hội Abdelkader Bensalah, Bộ trưởng Ngoại giao Ramtane Lamamra và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Algeria, Tướng Ahmed Gaid Salah.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Algeria cho biết các cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ tập trung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế và y tế. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận các vấn đề trong khu vực và thế giới cùng quan tâm như các vấn đề châu Phi, thế giới Arab và Mỹ Latinh.


TTXVN/Tin Tức

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Cuba điện đàm
Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Cuba điện đàm

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã có cuộc điện đàm trao đổi trước khi dự kiến có cuộc gặp gỡ đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ (OAS) tại Panama.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN