Chống khô da trời lạnh

Bạn không nên để mặt trần khi đi ra phố, vì những cơn gió mùa hanh khô sẽ khiến da mặt càng mất nước và nứt nẻ nhiều hơn. Trong mùa đông, da giảm tiết mồ hôi và chất nhờn. Để làn da khỏe mạnh, tươi tắn trong gió đông, các chuyên gia khuyên nên uống nhiều nước.

Một số biện pháp sau cũng giúp da bạn đỡ khô: Che mặt khi ra đường giúp ngăn gió hanh lấy mất nước trên da, đồng thời ngăn cả khói bụi. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng vì ngay cả trong mùa đông, ánh sáng vẫn chứa tia cực tím gây hại da bạn. 


Uống nước mùa lạnh cho làn da đẹp-Ảnh internet



Đeo găng tay khi trời rét: Không chỉ ngăn mất nước ở da tay, đôi găng còn làm ấm bàn tay, bảo đảm sự tuần hoàn máu ở vùng này. Da tay được nuôi dưỡng tốt sẽ mềm mại, mịn màng hơn. Với cơ thể cũng vậy, nếu được giữ ấm tốt thì nguy cơ khô mốc sẽ giảm.

Thoa kem dưỡng ẩm: Bạn nên có các loại kem riêng cho mặt, cơ thể và bàn tay. Kem sẽ có tác dụng tốt hơn nếu được dùng khi da còn ẩm. Sau khi tắm hay rửa mặt, rửa tay, bạn thấm khô rồi thoa kem, massage nhẹ cho ngấm vào da.

Hạn chế tiếp xúc với chất tẩy mạnh: Nếu giặt, bạn cần đeo găng tay cao su để xà phòng không làm da khô thêm. Nên chọn sữa tắm, sản phẩm rửa mặt và rửa tay dịu nhẹ, độ pH trung tính, tránh kỳ cọ quá mạnh.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN