CHND Donetsk tự xưng công bố án tử hình

Trung tâm báo chí của CHND Donetsk tự xưng cho biết án tử hình đã được giới thiệu tại khu vực ly khai thuộc Ukraine này đối với những tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Xe tăng quân đội Ukraine tiến vào thành phố Kramatorsk, miền đông Ukraine ngày 14/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Phiên họp đầu tiên của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng CHND Donetsk đã thông qua các quy định về Tòa án quân sự và Bộ luật hình sự của Donetsk. Hệ thống Tòa án quân sự Donetsk gồm 2 cấp: Cấp dưới là tòa án quân sự dã chiến xét xử các quân nhân từ cấp chỉ huy trung đội trở xuống; Cấp 2 sẽ xét xử tội phạm là chỉ huy tiểu đoàn trở lên. Theo ban lãnh đạo Donetsk, việc tuyên bố điều khoản như vậy "sẽ tạo điều kiện cho cuộc chiến chống nạn phá hoại và cướp bóc".

Phó Thủ tướng CHND Donetsk, ông Alexander Karaman cho biết sau khi chiến tranh kết thúc, nước CH này sẽ "nhân văn hóa pháp luật hình sự".

Trong khi đó, về phía chính quyền Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đã ký một đạo luật cho phép cảnh sát không cần cảnh báo khi sử dụng các thiết bị và vũ khí đặc biệt trong khu vực hoạt động quân sự ở miền Đông Ukraine.

Bộ phận báo chí của tổng thống cho biết: "Điều 12 của Luật về cảnh sát của Ukraine được bổ sung thêm điều khoản về quyền của nhân viên cảnh sát trong khu vực hoạt động chống khủng bố được sử dụng vũ lực, phương tiện và vũ khí đặc biệt mà không cần cảnh báo". Thay đổi này xuất phát từ yêu cầu thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ của cảnh sát nhằm vô hiệu hóa các lực lượng dân quân.


TN
(Theo VOR)
Nga yêu cầu Tổng thống Ukraine từ bỏ quyền sở hữu nhà máy đóng tàu ở Crimea
Nga yêu cầu Tổng thống Ukraine từ bỏ quyền sở hữu nhà máy đóng tàu ở Crimea

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã được cảnh báo rằng ông phải từ bỏ quyền sở hữu một xưởng đóng tàu trên bán đảo Crimea nếu nhà máy này muốn tiếp tục nhận được các hợp đồng từ quân đội Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN