Chính sách cho đồng bào dân tộc Mông

Theo Ban Dân vận Trung ương, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 45 của Ban Bí thư khóa VII về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông, đã có những kết quả khả quan, tạo được bước chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.


Kết cấu hạ tầng ở vùng đồng bào dân tộc Mông được cải thiện một bước, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tăng nhanh hơn trước, tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn vùng giảm gần 4%/năm. Đáng ghi nhận là công tác phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc Mông khá tốt. Đến nay, số đảng viên là đồng bào dân tộc Mông đã tăng lên trên 20.900 người. Việc giải quyết tình trạng di cư tự do trong đồng bào dân tộc Mông được các cấp, các ngành nhất là các địa phương có dân di cư đến, đã được triển khai đạt kết quả tích cực.


Trong thời gian tới, công tác ở vùng dân tộc Mông sẽ tập trung vào 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Theo đó, trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực miền núi, dân tộc cần có cơ chế đặc thù cho vùng đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Phấn đấu đến 2020, tất cả các xã, thôn, bản có đầy đủ cơ sở hạ tầng thiết yếu để từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào. Cùng với đó hoàn thành việc giao rừng cho nhân dân, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo điều kiện để đồng bào vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống…

 

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN