Chinh phục thử thách để vươn lên

Trong cuộc đời ai cũng phải gặp không ít thử thách, trong đó có những thử thách tưởng như không thể nào bạn vượt qua được. Nhưng, hãy tin rằng không gì là không thể. Thử thách sinh ra không phải để nhấn chìm bạn mà là để bạn khám phá ra sức mạnh của mình lớn đến thế nào. Vì khi vượt qua nó, bạn có cơ hội làm nên những điều kỳ diệu…

 

Thử thách, khó khăn chắc chắn là một phần tất yếu của cuộc sống nên bạn không thể loại bỏ hay né tránh nó, mà quan trọng là cách bạn đối diện và chinh phục nó, vượt qua nó như thế nào.


Trong cuộc sống, có vô số những tấm gương vượt lên trên số phận, chiến thắng mọi khó khăn để vươn tới thành công, biến những mất mát thành thắng lợi… Nhiều người biết câu chuyện về hãng xe Honda của Nhật Bản, khởi đầu với những thất bại liên tiếp nhưng giờ đây, sau chuỗi thời gian dài không mệt mỏi khuất phục mọi khó khăn, họ đã chiếm lĩnh thị trường xe máy thế giới. Ông Soichiro Honda, người sáng lập ra hãng Honda đã chia sẻ: “Nhiều người mơ ước mình sẽ thành công. Nhưng hẳn ít người hiểu rằng thành công chỉ có thể đến với bạn sau rất nhiều thất bại liên tiếp và sự tự xem xét nội quan. Thành công chỉ đại diện cho số 1% kết quả công việc mà bạn đạt được từ 99% khác được gọi là sự thất bại”.


Hay những câu chuyện vượt lên số phận của rất nhiều người khuyết tật ở nước ta cũng là bài học của tinh thần không đầu hàng, không gì là không thể. Không được may mắn như những bạn bè cùng trang lứa, ngay khi cất tiếng khóc chào đời, cô bé Phạm Thị Đức Hạnh (xã Ayun- Chư Sê- Gia Lai) đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, người cha- chỗ dựa vững chắc nhất của gia đình lại mắc phải căn bệnh động kinh quái ác, hễ trở trời lại lên cơn co giật… Gánh nặng cuộc sống đổ dồn lên đôi vai gầy của mẹ. Ngoài chuyện cơm áo, gạo tiền cho một gia đình với 5 miệng ăn, mẹ Hạnh còn gánh thêm mối lo tiền thuốc chữa bệnh cho chồng và chữa bệnh tim cho Hạnh…


“Thương mẹ lắm, đã có lúc mình định buông xuôi số phận, nhưng rồi nghĩ, bệnh tật mình thì làm nổi gì đây? Chỉ có học, học thật giỏi mới mong đền đáp công ơn này của mẹ!”- Hạnh tâm sự. Cũng chính bởi suy nghĩ ấy mà Hạnh đã tiếp tục bước đến trường, cố gắng vượt qua những thử thách khắc nghiệt của bệnh tật.… Hạnh đã lần lượt vượt qua mọi khó khăn, tốt nghiệp THPT, hoàn thành khóa học hệ Trung cấp, ngành Văn thư tại Trường Cao đẳng Công- Kỹ nghệ Đông Á tại Quảng Nam. Và giờ đây, Hạnh đã có một cuộc sống khá ổn định với công việc làm văn thư tại xã Ayun, huyện Chư Sê…


Vậy đấy, cuối con đường hầm bao giờ cũng có ánh sáng! Chỉ cần bạn có một ý chí kiên định, một sự quyết tâm không gì lay chuyển nổi, bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu, tạo nên những kỳ tích, vượt qua mọi khó khăn thử thách.


Một điều nữa, để vượt qua thử thách, bạn không chỉ cần một tinh thần thép, quyết tâm và ý chí cao độ, mà còn phải có sức khỏe tốt để có thể chiến đấu với mọi hoàn cảnh mà không bị quật ngã. Trong một thế giới vận động, làm việc liên tục, việc nạp năng lượng để giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái khỏe khoắn, giữ cho tinh thần luôn tươi trẻ và lạc quan, yêu đời để vượt qua khó khăn, áp lực công việc và cuộc sống là điều thiết yếu. Việc cung cấp đủ năng lượng cho bữa ăn và chọn thức uống vừa đảm bảo tính thơm ngon, giải khát bổ dưỡng cung cấp năng lượng là điều bạn cũng rất cần quan tâm.

 

Theo phân tích của giới chuyên môn, nước tăng lực chứa các thành phần dinh dưỡng như: đường, Taurine , Inositol, vitamin B3... giúp bổ sung và giải phóng năng lượng, hòa tan các vitamin trong thức ăn, hỗ trợ cho các chức năng của hệ thần kinh, não và cơ bắp trong cơ thể, tăng cường trí nhớ, tiếp thêm cho bạn sức mạnh vượt qua khó khăn, thử thách... Hiện nay, một trong những sản phẩm nước tăng lực được người tin dùng là nước tăng lực Number 1 của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Hương vị thơm ngon rất riêng cùng những công dụng thiết thực là nhân tố tạo nên sức hút của sản phẩm của Number 1 đối với người tiêu dùng. Tiếp thêm năng lượng để vượt qua thử thách, chính là điều bạn cần làm và Number 1 luôn đồng hành với bạn trong công cuộc chinh phục mọi thử thách đó.


Sonny Hill đã nói: “Giá trị nằm ở chỗ bạn đã làm thế nào để vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, chứ không nằm ở chỗ bạn đã đối mặt với nó bao nhiêu lần". Vậy, bạn hãy tự khám phá ra chính những giá trị của mình thông qua việc vượt qua những khó khăn, thử thách bạn nhé!


L.N

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN