Chính phủ Thái Lan bác đề nghị hoãn bầu cử

Ngày 26/12, không lâu sau khi Ủy ban bầu cử Thái Lan cho rằng cần hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 2/2014 để ngăn chặn xung đột chính trị leo thang, chính phủ nước này đã bác bỏ đề nghị trên.

Cảnh sát chống bạo động được triển khai để đối phó với những người biểu tình chống chính phủ tại sân vận động ở Bangkok ngày 25/12. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thái Lan Phongthep Thepkanjana nhận định mặc dù Ủy ban bầu cử cho rằng tổng tuyển cử đúng hạn có thể sẽ đem lại bạo lực song chính phủ lại tin rằng trì hoãn còn gây nhiều bạo lực hơn. Trước đó, trong một tuyên bố, Ủy ban bầu cử Thái Lan gồm 5 thành viên kêu gọi hoãn bầu cử cho đến khi tất cả các phe phái vượt qua được các bất đồng.

Ngày 26/12 đã chứng kiến bạo lực biểu tình tiếp tục xảy ra ở Thái Lan. Hãng tin Pháp AFP dẫn nguồn tin từ bệnh viện cho biết một cảnh sát Thái Lan đã bị bắn chết trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok.

Bạo lực bùng phát khi những người biểu tình cố xâm nhập vào một sân vận động tại thủ đô, nơi những đại diện cho khoảng 30 đảng phái chính trị đến để đăng ký tham gia cuộc bầu cử vào tháng 2 tới.


TTXVN/Tin tức

Ủy ban Bầu cử Thái Lan kêu gọi hoãn tổng tuyển cử
Ủy ban Bầu cử Thái Lan kêu gọi hoãn tổng tuyển cử

Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) đã đề nghị chính phủ nước này hoãn tổ chức cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/2/2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN