Chính phủ Palestine có thể từ chức trong 24 giờ tới

Ngày 16/6, hai quan chức cao cấp của Palestine cho biết Chính phủ Palestine đang xem xét từ chức do không thể hoạt động tại Dải Gaza.

Học viên Palestine tốt nghiệp khóa đào tạo an ninh tại trường huấn luyện quân sự ở thành phố Gaza ngày 21/5. Ảnh: THX-TTXVN


Amin Maqbul, Tổng thư ký Hội đồng Cách mạng của phong trào Fatah cầm quyền cho biết: “Chính phủ sẽ từ chức trong vòng 24 giờ tới vì quá yếu và không có khả năng cho thấy Hamas sẽ cho phép (chính phủ này) hoạt động tại Gaza”. Một quan chức cao cấp khác giấu tên của Palestine xác nhận ý định trên của Chính phủ Palestine.

Tổng thư ký Maqbul cho biết thêm: “Sau khi chính phủ từ chức, chúng tôi sẽ bắt đầu tham vấn để thành lập một chính phủ mới”. Một nguồn tin chính phủ cho hay ý định trên đã được thảo luận từ nhiều tuần nay, song từ chối cho biết điều này sẽ sớm xảy ra. Ông này nói rằng động thái trên diễn ra sau khi một phái đoàn của chính phủ buộc phải cắt ngắn chuyến công du tới Gaza vào cuối tháng 4 vừa qua do cuộc tranh cãi gay gắt, kéo dài với phía Hamas về vấn đề người lao động.

Phong trào Hồi giáo Hamas đã kiểm soát Dải Gaza trong suốt 7 năm qua, song chính quyền của Hamas đã từ chức hồi tháng 6 năm ngoái sau khi chính phủ đoàn kết có trụ sở tại Ramallah tuyên thệ nhậm chức.


TN (Theo AFP)
Israel thả Chủ tịch Quốc hội Palestine
Israel thả Chủ tịch Quốc hội Palestine

Israel đã thả Chủ tịch Quốc hội Palestine sau gần 1 năm giam giữ nhân vật này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN