Chính phủ Gruzia sụp đổ sau khi hàng loạt bộ trưởng từ chức

Ngày 29/4, Chính phủ Gruzia với 20 thành viên do Thủ tướng Irakli Garibasvili đứng đầu đã sụp đổ sau khi có tới 7 bộ trưởng trong nội các từ chức.

Quyền Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili. Ảnh: AFP


Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Thể thao Levan Kipiani tuyên bố: “Tôi từ bỏ chức vụ của mình”. Đây là động thái đặt dấu chấm hết cho nội các do liên minh Giấc mơ Gruzia cầm quyền, dẫn đến việc toàn bộ nội các tự động tan rã khi phải thay thế tới 1/3 thành viên.

Tổng thống Giorgi Margvelashvili có 1 tuần để chính thức bổ nhiệm một Thủ tướng mới theo đề xuất của phe đa số tại Quốc hội Gruzia. Thủ tướng được bổ nhiệm sau đó sẽ có 2 tuần để lựa chọn thành viên nội các, song sẽ phải trải qua một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội nước này.

Trong bối cảnh liên minh Giấc mơ Gruzia vẫn chiếm đa số tại quốc hội, nhiều khả năng ông Garibasvili - hiện giữ chức quyền Thủ tướng Gruzia, sẽ được quốc hội tái bổ nhiệm làm Thủ tướng.


TN
(Theo AFP)
Gruzia bên bờ vực khủng hoảng chính trị
Gruzia bên bờ vực khủng hoảng chính trị

Việc nhiều Bộ trưởng thân phương Tây trong thành phần chính phủ Gruzia từ chức đã làm cho Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hết sức lo ngại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN