Chỉ huy cấp cao phe ly khai Ukraine thiệt mạng

Ngày 23/5, cơ quan báo chí của lực lượng ly khai vùng Lugansk cho biết Aleksey Mozgovoi, một chỉ huy cấp cao của phe ly khai ở miền Đông Ukraine, cùng khoảng 6 người khác đã thiệt mạng khi bị một nhóm không rõ danh tính tấn công.

Trước khi xảy ra xung đột tại Ukraine, ông Aleksey Mozgovoi là chủ của một công ty xây dựng.


Phát biểu trong một buổi họp báo ở Lugansk, quan chức Sergei Gorenko của phe ly khai cho biết Mozgovoi, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn “Bóng ma”, đã thiệt mạng khi chiếc xe chở nhân vật này vướng phải một “thiết bị nổ và bị nã đạn súng máy”.

Vị quan chức này nói: “Hiện tại, một giả thiết đặt ra rằng đây có thể là kết quả của một vụ tấn công của một nhóm” nào đó, song không cho biết thêm chi tiết cũng như tên của những người thiệt mạng khác.

Vụ tấn công xảy ra ở gần thị trấn Alchevsk do phe ly khai kiểm soát, cách giới tuyến khoảng 30 km về phía Đông. Trước đó, theo báo chí Lugansk, liên tục có những nỗ lực nhằm lấy mạng Mozgovoi, nhất là hồi tháng 3 vừa qua.


TN(theo
Reuters)
Nga doạ cứng rắn với Ukraine về thanh toán nợ
Nga doạ cứng rắn với Ukraine về thanh toán nợ

Nga sẽ có lập trường cứng rắn với Ukraine nếu quốc gia láng giềng này không thanh toán những khoản nợ từ thời chính phủ tiền nhiệm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN