Chế tạo thành công thiết bị bay kiểu con sứa

Các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo thành công "chiếc máy bay kiểu con sứa" (ảnh) đầu tiên trên thế giới. Với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 2,1 gam, vật thể này có thể bay và di chuyển với cách thức chuyển động giống như sứa bơi trong nước.

Thiết bị bay trên sử dụng 4 cánh quạt hình cánh hoa, mỗi cánh dài 8 cm, khi xếp lại với nhau tạo thành một hình nón ngược. Một động cơ tí hon, được gắn với một tay quay, sẽ làm cho các cánh này chuyển động lên xuống tới 20 lần trong 1 giây và đẩy không khí qua phía dưới của "nón". Với thiết kế như trên, thiết bị này có thể bay với độ ổn định cao, không cần phải hiệu chỉnh thường xuyên hay tốn kém năng lượng. Nó cũng có thể đổi hướng bay bằng cách cho một trong bốn cánh hoạt động nhiều hơn những cánh còn lại. Vật liệu chế tạo cũng khá dễ kiếm, gồm các lá mỏng làm từ sợi cácbon nhẹ để chứa động cơ và tạo khung cho các cánh quạt.

Giới chuyên môn hy vọng chiếc máy có thể được sử dụng phục vụ các mục đích quân sự như bay do thám, hoặc cho các mục đích dân dụng như đo ô nhiễm không khí.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN