Chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da khỏe đẹp

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Út (Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP Hồ Chí Minh), một chế độ dinh dưỡng bổ dưỡng không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp mỗi người có làn da khỏe, sáng, mịn.

- Axít béo thiết yếu: Chất omega 3 là chất cần thiết cho làn da. Nó có tác dụng giữ nước, tạo độ ẩm cho da, góp phần làm trẻ hóa da. Omega 3 có trong cá hồi, cá thu, cá ngừ, đậu nành...

- Các chất chống ôxy hóa: Vitamin A, C, E, B, khoáng chất... giúp tế bào da chống lại sự tấn công của các gốc ôxy hóa tự do (phần lớn chúng được tạo ra khi cơ thể gặp ánh nắng mặt trời, stress, chất hóa học...) làm da mất tính đàn hồi.

Vitamin A có trong cà chua, cà rốt, sữa, trứng, thịt...

Vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, dâu, kiwi, cà chua...

Vitamin E có trong dầu ô liu, dầu thực vật...

Vitamin B có trong sữa, cá, thịt bò, thịt gà, trứng, chuối, đậu nành, rau, gan, sò...

- Bên cạnh đó: Hạn chế ăn chất béo, chất ngọt, uống các loại nước có gas... vì các loại chất này làm cơ thể mất vitamin và khoáng chất khiến da sớm bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn. Uống từ 1- 2 lít nước mỗi ngày để làn da có thể hấp thu nước tốt.

M.M

Thời sự

Thế giới

Xã hội

Pháp luật

Giáo dục

Hồ sơ

Quân sự

Thể thao

Văn hoá

Khoa học - Công nghệ

Dân tộc

Video

Sức khỏe

Ảnh

Biển đảo Việt Nam

Thông tin - Quảng cáo

Địa phương

Tra cứu dịch vụ

Tây Bắc - Tây Nguyên - Tây Nam bộ

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh