Chạy đua với thời gian cứu hơn 400 người kẹt trong tàu đắm

Hơn 200 thợ lặn đang nỗ lực lặn ngụp trên dòng sông Dương Tử để tìm kiếm hơn 400 người mất tích trong vụ đắm tàu du lịch Phương Đông tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đội cứu hộ đã làm việc suốt đêm, chạy đua với thời gian để cố gắng cứu thoát những người bị kẹt trong tàu đã 36 tiếng đồng hồ kể từ sau thảm kịch.

Đội cứu hộ làm việc suốt đêm để cứu giúp người gặp nạn.

Đưa thi thể một nạn nhân lên bờ.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ đạo kêu gọi thêm các thiết bị hỗ trợ, nhân viên y tế và các chuyên gia tâm lý triển khai công tác cứu hộ. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ mới phát hiện 13 thi thể trong vụ chìm tàu và cứu sống 14 người. Còn hơn 400 người được tin vẫn còn ở trong con tàu, trong đó đa số là người già. 


Thân nhân của những vị khách du lịch đăng kí ở công ty lữ hành Xiehe Thượng Hải bị mất tích trong vụ lật tàu vào tối 1/6 cho rằng chính quyền thành phố Thượng Hải đã không cung cấp thông tin đầy đủ cho người nhà nạn nhân. Ji Fumin - một người nhà nạn nhân cho biết anh vẫn chưa được trả lời bất cứ điều gì về công tác cứu hộ: "Tất cả những gì tôi biết đều qua báo chí".


Cần cẩu được huy động để nâng đỡ thân tàu.


Đây được coi là vụ chìm tàu nghiêm trọng nhất trong 70 năm trở lại đây ở Trung Quốc và là thảm họa đường thủy tồi tệ nhất sau vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc vào tháng 4/2014 làm 304 người thiệt mạng.

Thợ lặn khẩn trương tìm kiếm nạn nhân suốt đêm.


Thuyền trưởng và trưởng máy tàu đang bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Báo cáo mới nhất cho biết con tàu không chở quá tải và cũng có đủ phao cứu sinh cho tất cả các hành khách trên tàu. Theo Tân Hoa Xã, từ lời kể của nạn nhân sống sót, chiếc tàu "bị lật trong vòng từ 1 đến 2 phút".


Trước đó, con tàu thủy du lịch Phương Đông 4 tầng chở 458 người tối 1/6 đã bị chìm trên sông Dương Tử (sông Trường Giang) đoạn chảy qua địa phận tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc do gặp phải lốc xoáy. Chiếc tàu thuộc sự quản lí của Công ty Đóng tàu miền Đông Trùng Khánh. 406 hành khách trên tàu độ tuổi từ 50 đến 80 đăng kí tour du lịch với công ty Lữ hành Xiehe, tuy nhiên cho đến nay công ty này vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn nào và tiếp tục đóng cửa.


Mới chỉ có 14 người được cứu sống.

Toàn cảnh hiện trường vụ đắm tàu nhìn từ trên cao.

Người nhà các nạn nhân chờ đợi tin tức trong đau buồn tại Nam Kinh ngày 2/6.

Hồng Hạnh (theo Reuters)
Hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc
Hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người ở Trung Quốc

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm hàng trăm nạn nhân mất tích trên chiếc tàu đắm trên sông Dương Tử do gặp phải lốc xoáy vào đêm 1/6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN