Cháy dữ dội nhà máy lọc dầu ở Sicily, Italy

Một đám cháy dữ dội đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Milazzo, miền Bắc đảo Sicily, Italy vào đêm 26 rạng sáng ngày 27/9. Nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết đám cháy hiện đã được kiểm soát và không gây thương vong.

 

Nhà máy lọc dầu Milazzo. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Đại diện khu lọc dầu cho biết, ngọn lửa được cho là đã phát ra từ một bồn chứa khoảng 2.500 lít dầu và đám cháy đã kéo dài vài giờ cho đến khi số nhiên liệu trong bồn cháy hết. Vào lúc cao điểm, ngọn lửa đã bốc cao hàng chục mét và có thể thấy từ cách đó vài km. Tất cả các lực lượng chức năng địa phương đều được huy động để tham gia giải quyết sự cố.

 

Bồn chứa nói trên nằm ở vị trí ngoại vi của nhà máy. Hàng trăm người ở xung quanh khu vực bồn chứa đã phải rời đi. Đến trưa ngày 27/9, ngọn lửa gần như đã tắt hẳn và chỉ còn các cột khói lớn bốc lên.

 

Hiện chưa xác định được nguyên nhân tai nạn, trong khi công tác thu dọn hiện trường và khắc phục hậu quả vẫn đang diễn ra tích cực. Các cơ quan chức năng đã mở một cuộc điều tra về vụ cháy.

 

TTXVN/ Tin Tức

Nổ nhà máy lọc dầu ở Nga
Nổ nhà máy lọc dầu ở Nga

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Achinsk ở khu vực Krasnoyarsk, miền Đông Siberia của Liên bang Nga tối 15/6. Tính đến sáng 16/6 vẫn còn 3 người mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN