Châu Âu mở chiến dịch lớn triệt phá tội phạm có tổ chức

Ngày 24/9, người đứng đầu Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) Rob Wainwright thông báo cảnh sát đã tiến hành một chiến dịch truy quét trên toàn châu lục, bắt giữ hơn 1.000 đối tượng tình nghi, giải cứu ít nhất 30 trẻ em là nạn nhân của hoạt động buôn người.

 

Theo ông Rob Wainwright, Chiến dịch Archimedes được tiến hành từ ngày 15-23/9, là chiến dịch tấn công tổ chức có tội phạm lớn nhất từ trước đến nay. Chiến dịch quy tụ lực lượng cảnh sát của 28 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), cùng với lực lượng thực thi pháp luật các nước Colombia, Na Uy, Mỹ, Serbia và Thụy Sĩ, với tổng cộng 300 đợt truy quét tại các thành phố, cảng biển và cửa khẩu biên giới trên toàn châu Âu.

 

Mục tiêu của chiến dịch là tấn công hoạt động tội phạm có tổ chức gồm các băng nhóm buôn người, tội phạm mạng, buôn ma túy và buôn vũ khí. Tổng cộng có 1.027 đối tượng bị bắt giữ, trong đó có 250 tên ở Tây Ban Nha và 200 tên ở Bulgaria. Đặc biệt, trong chiến dịch này, cảnh sát Europol đã giải cứu được 30 trẻ em Romania là nạn nhân của một đường dây chuyên mua bán trẻ em làm nô lệ tình dục hoặc cưỡng bức lao động. Cảnh sát cũng tịch thu khoảng 600kg cocaine, 1,3 tấn ma túy và 200kg heroin. Ông Wainwright cho biết cảnh sát sẽ tiến hành thêm nhiều đợt bắt giữ nữa trong khuôn khổ chiến dịch này.

 

Người đứng đầu Europol nhấn mạnh chiến dịch đặc biệt nhằm đánh vào mạng lưới kết cấu hạ tầng của các băng đảng, và đã phá vỡ nhiều tập đoàn tội phạm hoạt động xuyên quốc gia lớn, trong đó có những tập đoàn cực kỳ nguy hiểm.

 

TTXVN/ Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN