Châu Âu áp dụng chuẩn "microUSB"

Kể từ ngày 1/1/2011, quy định chỉ sử dụng 1 chuẩn "microUSB" duy nhất cho bộ sạc điện thoại di động xuất xưởng và bán tại châu Âu chính thức được áp dụng. Đây được coi là một bước tiến quan trọng nhằm loại bỏ sự lãng phí tài nguyên, nhân công, ngoại tệ và hơn hết là sự bất tiện cho người sử dụng.

Tính đến nay, đã có 14 tên tuổi lớn trong làng điện thoại thế giới cam kết tham gia qui định chung của châu Âu gồm Apple, Atmelmaw Emblaze Mobile, Huawei Technologies, LG, Motorola, NEC, Nokia, Qualcomm, Research in Motion, Samsung, Sony Ericsson, TCT và Texas Instruments.

Điều khiến người ta ngạc nhiên nhất là sự có mặt của Apple, hãng được cho là xuất phát điểm của những chuẩn công nghệ "không giống ai" vốn tạo nên sự độc đáo và là đòn bẩy doanh thu cho mỗi dòng sản phẩm của mình.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Antonio Tajani, quy định trên sẽ giúp người sử dụng không gặp phải khó khăn mỗi khi tìm bộ sạc đúng chủng loại, trong khi các công ty cũng sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm tác động tiêu cực đến môi trường, và chỉ cần một cổng duy nhất để tích hợp cả việc nạp điện, truyền âm thanh và dữ liệu.

Trong vòng 2 năm tới, các hãng điện thoại di động muốn bán sản phẩm tại thị trường châu Âu phải hoàn thành cam kết của mình, và có khả năng chuẩn "microUSB" cũng sẽ được áp dụng cho các khu vực khác trên thế giới.

Chí Thành (P/v TTXVN tại Rôma)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN