Chặn đứng âm mưu xả súng vào ngày Valentine

Cảnh sát Canada vừa chặn đứng một âm mưu xả súng tại nơi công cộng ở thành phố Halifax, thuộc tỉnh Nova Scotia, ở bờ Đông nước này. Vụ xả súng được lên kế hoạch thực hiện vào đúng ngày Lễ tình nhân 14/2.

Theo thông báo của Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) ngày 13/2, lực lượng này đã bắt giữ 3 trong số 4 nghi can âm mưu thực hiện vụ xả súng, gồm 2 thanh niên 17 và 20 tuổi, ở tỉnh Nova Scotia và một nữ công dân Mỹ 23 tuổi đến từ Geneva, bang Illinois.

Bên cạnh đó, vào rạng sáng 13/2, cảnh sát cũng phát hiện thi thể của một thanh niên người Canada 19 tuổi ở Timberlia, thuộc tỉnh Nova Scotia. Nam thanh niên này cũng bị tình nghi tham gia âm mưu xả súng nói trên nhưng chưa rõ lý do vì sao bị giết.
 
Các nguồn tin ban đầu cho biết, các nghi phạm có ý định thực hiện vụ xả súng tại một địa điểm công cộng ở khu vực Halifax vào ngày 14/2, rồi sau đó tự sát. Cảnh sát không nói rõ động cơ của kế hoạch này nhưng bác bỏ khả năng vụ việc có liên quan đến khủng bố.

Trong số 3 nghi phạm bị bắt giữ có thanh niên 20 tuổi và nữ công dân Mỹ bị tóm tại sân bay Halifax, nghi phạm còn lại 17 tuổi bị bắt tại một địa điểm khác. Phát biểu với báo giới, ông Brian Brennan, một sĩ quan thuộc RCMP, khẳng định cảnh sát không phát hiện thêm bất kỳ đối tượng nào khác có liên quan trong âm mưu nói trên và mối đe dọa đã được đẩy lùi.


TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN