Chăm sóc sức khỏe mùa thi

Lịch học dày đặc cộng với nỗi lo lắng, áp lực về các kỳ thì trong mùa hè oi bức chắc chắn sẽ làm cho tinh thần và sức khỏe của bạn cũng bị giảm sút. Bởi vậy, nếu không biết cách giữ gìn sức khỏe, bồi bổ cơ thể đúng cách, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng stress và không đủ sức khỏe để học và thi nữa!

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, trong thời gian này, các sĩ tử cần phải ăn uống đủ dưỡng chất, nhằm tăng cường sức khỏe, sự minh mẫn. Cần phải ăn nhiều hơn mọi khi, cả về lượng lẫn về chất, nhất là bữa điểm tâm, vì bữa ăn hôm trước cách xa tới khoảng 10 tiếng nên nhịn ăn sáng sẽ không đủ năng lượng cho những hoạt động cần nhiều năng lượng của buổi sáng.

Đặc biệt, vào mùa thi, đồ ăn thức uống của sĩ tử rất cần hướng vào các loại thực phẩm có thể giúp lấy lại thăng bằng, chống mệt mỏi, giảm stress, tăng sự tỉnh táo và trí nhớ tốt hơn. Các loại rau có lá màu sẫm như, cải xoong, cải xoăn có chứa serotonin, có thể giúp giải toả stress, cải thiện tinh thần. Măng tây là loại thực phẩm rất giàu axit folic, vitamin B có khả năng điều tiết tâm trạng theo chiều hướng tích cực, giảm sức ép về tâm lý. Thịt bò rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất sắt và vitamin B. Bên cạnh khả năng phòng tránh căn bệnh thiếu máu, thịt bò còn giúp bạn bình ổn tâm lý và duy trì trạng thái tâm lý hưng phấn. Các loại quả mọng cũng đã được chứng minh là loại trái cây có chứa lượng lớn vitamin C, có khả năng “đánh” bại loại hoormon cortisol – một dạng stress tâm lý…

Trà Xanh Không Độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được chiết xuất từ những đọt trà tươi non thượng hạng giúp giảm stress, mang lại cho bạn một cảm giác sảng khoái, tươi mát và sẵn sàng sức sống cho ngày mới năng động

Đối với đồ uống cũng hết sức quan trọng. Sĩ tử phải bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể (từ 1,5 đến 2 lít nước/ngày). Các loại nước ép trái cây rất tốt để bổ sung vitamin, dinh dưỡng. Trà xanh cũng là loại thức uống tuyệt vời được khuyên dùng cho sĩ tử. Theo những nghiên cứu gần đây nhất, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe đã chỉ ra, uống trà xanh hàng ngày có thể giúp nâng cao trí nhớ. Trà xanh không chỉ giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể mà còn giúp giảm stress, làm cho tinh thần minh mẫn và tăng sức đề kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Muốn tinh thần minh mẫn, bạn nên uống tối thiểu 500ml trà xanh mỗi ngày. Việc học tập quá bận rộn chắc chắn sẽ khiến bạn không có thời gian để hãm, ướp, pha trà. Vì vậy, bạn có thể chọn lựa các sản phẩm trà xanh đóng chai bán sẵn trên thị trường.

Trân Trân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN